Blackstone "cắt tỉa" danh mục đầu tư

Blackstone "cắt tỉa" danh mục đầu tư

(ĐTCK) Sau khi đầu tư ồ ạt hơn 9 tỷ USD vào các khối bất động sản tại châu Âu và châu Á, Blackstone Group LP’s Invitation Homes bắt đầu rao bán trên 1.300 căn nhà tại Atlanta (Mỹ), thể hiện sự thay đổi trọng tâm đầu tư và mở rộng thị trường ngoài Mỹ.

Phát ngôn viên của tập đoàn này cho biết, Blackstone quyết định rao bán khoảng 1.300 căn nhà tại Atlanta, nơi được cho là không phù hợp với hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong thời điểm này.

Ông John Bartling, Giám đốc điều hành của Invitation Homes, công ty con của Blackstone chuyên về mảng bất động sản nhà và căn hộ cho thuê, cho biết, Blackstone đang thực hiện chính sách tối ưu hóa danh mục đầu tư và cắt tỉa những “cành lá” không phù hợp. Việc mua và bán này thực tế không có gì là to tát. Đây chỉ đơn thuần là hoạt động điều chỉnh danh mục đầu tư hàng năm của Tập đoàn.

Blackstone là tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu toàn cầu bao gồm các khoản đầu tư tập trung vào cổ phần tư dân, bất động sản, các giải pháp quỹ đầu tư, tín dụng, đồng thời là nhà cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính và tư vấn chiến lược như quản lý tài chính, tái cấu trúc đầu tư, tư vấn đầu tư, cung cấp thị trường vốn…

Theo các chuyên gia phân tích, hầu hết các ngôi nhà tại Atlanta mà Blackstone rao bán lần này là những ngôi nhà ở phân khúc trung bình và gần như đều đang trong giai đoạn xuống cấp. Những ngôi nhà này được Blackstone đầu tư đã lâu, trong thời điểm mới bắt đầu tham gia vào thị trường địa ốc, nên chúng đều có giá trị thấp hơn so với các khối bất động sản mang thương hiệu Blackstone điển hình.

Với mục tiêu đầu tư vào thương hiệu, các ngôi nhà của Blackstone thường khá xa hoa và có giá trị cao hơn những ngôi nhà đang rao bán hiện tại. Phát ngôn viên của Blackstone Group LP’s Invitation Homes từ chối tiết lộ thông tin về những khách hàng đã và đang mua những căn nhà này.

Cũng theo các chuyên gia, hiện Blackstone cũng đầu tư vào thị trường bất động sản Mỹ ít hơn. Nếu trước đây họ thường chi khoảng từ 20 - 25 triệu USD trong một tuần, thì nay con số này chỉ còn từ 10 - 15 triệu USD. Các danh mục đầu tư này được tập trung vào các bờ biển phía Tây và Đông Nam nước Mỹ.

“Chúng tôi mua rất chọn lọc, cố gắng tập trung khai thác vào phân khúc cho thuê và bán lẻ các căn nhà nghỉ dưỡng cao cấp, cũng như các khách sạn. Hiện tại, dù ở phân khúc này cạnh tranh còn cao, song nếu chúng tôi làm tốt mảng dịch vụ, thì khả năng thu hút khách hàng là hoàn toàn có thể”, John Bartling chia sẻ.

John B. Bartling, Jr. là Giám đốc điều hành và Chủ tịch tại Invitation Homes LP. Trước đây, Bartling từng làm Chủ tịch Công ty Quản lý quỹ WMC Walden, LLC. Ông cũng từng là Trưởng chi nhánh bất động sản tại Ares Management LLC, Giám đốc điều hành kiêm đồng Chủ tịch toàn cầu tại Ares Real Estate Group, công ty thương mại bất động sản. Kể từ khi trở thành lãnh đạo cấp cao của Blackstone Group LP’s Invitation Homes, John Barlting đã đưa ra nhiều chiến lược hiệu quả, giúp Invitation Homes có doanh thu tăng trưởng nhanh và ngày càng vững mạnh.

Tin bài liên quan