Bitcoin nỗ lực tìm đỉnh giá mới

Bitcoin nỗ lực tìm đỉnh giá mới

(ĐTCK) Bitcoin đang vật lộn để tăng giá lên mức cao hơn, trong bối cảnh mức cao nhất đạt được gần đây là 13.842 USD/Bitcoin đã đủ mạnh để ngăn chặn đà leo dốc.

Giá Bitcoin có nhiều biến động trong 24h qua, với mức thay đổi nhanh chóng trong vài phút. Theo đó, giá của đồng tiền ảo này giảm hơn 1.000 ang không phải điều tốt cho sự tăng trưởng bền vững.

Có nhiều tín hiệu tích cực để các nhà đầu tư giữ tâm lý lạc quan với đà tăng của giá Bitcoin. Các phân tích kỹ thật cho thấy xu hướng đi lên vẫn rất mạnh mẽ, nhiều khả năng tạo đỉnh mới sớm nhất vào cuối quý III/2019.

Bitcoin nỗ lực tìm đỉnh giá mới ảnh 1

Diễn biến giá Bitcoin 24h qua

Một trợ lực lớn khác cho đà tăng bền vững của giá Bitcoin là việc các “cỗ máy in tiền” trên toàn cầu đều đối diện với nhiều vấn đề. Theo đó, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đang xoay quanh những xung đột tiền tệ.

Yếu tố này, theo giới chuyên gia, sẽ thúc đẩy việc tiền điện tử nói chung, Bitcoin nói riêng sớm được chấp nhận và được tìm tới như một biện pháp phân tán rủi ro trên thị trường tiền tệ.

Anthony Ritossa, Chủ tịch Ritossa Family Office, người tổ chức Hội nghị Đầu tư toàn cầu của dịch vụ quản lý tài sản cho các gia đình giàu có trên toàn cầu nhận định: “Các công ty quản lý tài sản hộ gia đình nhìn nhận Bitcoin là một tài sản tự bảo hiểm tốt và không ngần ngại tham gia thị trường”.

Theo đó, dòng tiền lớn từ các gia tộc giàu có sẽ sớm chảy vào thị trường, tạo động lực cho sự tăng trưởng bền vững của thị trường tiền điện tử.

Tin bài liên quan