Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 10.000 USD

Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 10.000 USD

Trong sáng nay (29/11), Bitcoin vẫn tiếp tục đà tăng giá và vượt mốc 10.000 USD.

Bitcoin vừa vượt mốc 10.000 USD lần đầu tiên. Đồng tiền này đã lập đỉnh kỷ lục 10.043,65 USD trên Coindesk lúc 8h51 sáng nay (29/11).

Từ đầu năm, Bitcoin đã tăng giá gấp 10 lần bất chấp các cảnh báo đồng tiền ảo lớn nhất thế giới là một loại tài sản bong bóng ngày càng tăng lên. Nhờ đó, giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện đạt khoảng 168 tỷ USD.

Bitcoin đã tăng giá hơn 50% từ tháng 10, sau khi các nhà phát triển hủy kế hoạch nâng cấp công nghệ có thể làm đồng tiền ảo này phân tách.

Ngay cả khi giới phân tích không đồng ý Bitcoin là một loại tài sản thực sự, tổng giá trị vốn hóa của nó vẫn vượt 95% vốn hóa của các thành viên S&P 500.

“Đây là một quả bong bóng với rất nhiều bọt. Nó đang trở thành quả bong bóng lớn nhất cuộc đời của chúng tôi”, nhà quản lý quỹ phòng hộ Mike Novogratz cho biết tại một hội nghị về tiền ảo hôm qua Ba tại New York. 

Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 10.000 USD ảnh 1

 Giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện đạt khoảng 168 tỷ USD.

Người đầu tư vào Bitcoin từ khi nó có giá chỉ 90 USD này đang gây một quỹ trị giá 500 triệu USD vì cho rằng tiềm năng của công nghệ cuối cùng sẽ chuyển đổi các thị trường tài chính.

Hiện tại, CME – sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch niêm yết Bitcoin phái sinh trong tuần thứ hai của tháng 12. Sự ra mắt sản phẩm phái sinh cho tiền kỹ thuật số sẽ là bước đi quan trọng trong việc công nhận Bitcoin như là một loại tài sản hợp pháp.

Trong khi đó, JPMorgan – nhà băng lớn nhất nước Mỹ đang cân nhắc việc cho phép khách hàng đặt cược vào Bitcoin thông qua hợp đồng tương lai. 

Số lượng tài khoản trên Coinbase – một trong những sàn giao dịch Bitcoin và ethereum lớn nhất thế giới đã tăng gấp ba lần trong năm ngoái, lên 13 triệu tài khoản, theo Bespoke Investment Group LLC.

Theo CryptoCompare, đồng USD hiện chiếm 24% trong tổng các giao dịch Bitcoin. Trong khi đó, đồng yen chiếm tỷ trọng lớn nhất với 59% và đồng won của Hàn Quốc đứng vị trí thứ ba với 10%.

Tin bài liên quan