Huyền thoại ngành bia William “Bill” K. Coors vừa qua đời ở tuổi 102. (Nguồn: Molson Coors).

Huyền thoại ngành bia William “Bill” K. Coors vừa qua đời ở tuổi 102. (Nguồn: Molson Coors).

Bill Coors - Huyền thoại ngành bia thế giới qua đời ở tuổi 102

Ông Bill Coors, cháu trai của chuyên gia ủ bia Adolph Coors và là cựu Chủ tịch của công ty sản xuất bia mang tên gia đình ông đã qua đời hôm 13/10 ở tuổi 102.

Theo tờ Fortune, ông Coors là một huyền thoại trong giới sản xuất bia, người đã dành 65 năm sản xuất bia và chịu trách nhiệm một phần cho sự phát triển của công ty Coors Brewing Company chỉ từ một nhà sản xuất bia trong khu vực đến một trong những thương hiệu bia lớn nhất ở Mỹ.

Tuy nhiên, đến năm 1959, ông Coors mới bắt đầu nhiệm kỳ với tư cách Chủ tịch, khi ông ra mắt loại bia được đựng trong lon nhôm tái chế. Đây là lần đầu tiên ngành công nghiệp này sử dụng lon để đựng bia. Công ty bia nhà Coors cũng là một trong những công ty đầu tiên in thương hiệu của hãng trên lon bia.

“Liệu bia đựng trong lon nhôm có thể ra đời mà không có tôi? Tất nhiên, sự ra đời của nó là không thể tránh khỏi. Tất cả những gì tôi đã làm là vội vã chạy theo”, ông Coors nói khi được hỏi về sự phát triển của chiếc lon bia bằng nhôm trong quá khứ.

Ngày nay, công ty nhà Coors là một phần của tập đoàn lớn hơn, hợp nhất vào năm 2004 với nhà sản xuất bia người Pháp Monson. Các công ty kết hợp ngày nay có nhiều loại cổ phần và đang xem xét mở rộng sang các lĩnh vực phi truyền thống.

“Công ty chúng tôi đứng trên vai những người khổng lồ như Bill Coors. Sự cống hiến, công việc vất vả và sự khéo léo của ông ấy đã giúp không chỉ công ty chúng tôi mà cả ngành công nghiệp bia. Chúng tôi tôn vinh ông ấy bằng cách cống hiến thật nhiều để tiếp tục công việc mà ông ấy yêu rất nhiều, đó là pha chế loại bia ngon nhất, chất lượng cao nhất để chia sẻ với gia đình và bạn bè”, ông Mark Hunter, Chủ tịch và CEO của Molson Coors nói.

Ngoài ra, ông Coors cũng xây dựng một trong những trung tâm chăm sóc sức khỏe nhân viên đầu tiên của đất nước và tham gia với nhiều tổ chức dân sự. Ông vẫn hoạt động với công ty cho đến 2 năm trước đây với vai trò là một người thử nghiệm hương vị bia chính thức.

Tin bài liên quan