Deepspot sẽ trở thành bể bơi sâu nhất thế giới khi hoàn thành và đi vào hoạt động. Ảnh: Deepspot.

Deepspot sẽ trở thành bể bơi sâu nhất thế giới khi hoàn thành và đi vào hoạt động. Ảnh: Deepspot.

Bể bơi sâu nhất thế giới ở Ba Lan sẽ mở cửa vào cuối năm nay

Sau khi hoàn thành, Deepspot của Ba Lan sẽ vượt qua Y-40 Deep Joy tại Italy để trở thành bể bơi sâu nhất thế giới.

Tọa lạc tại thị trấn Mszczonow, cách thủ đô Warsaw (Ba Lan) hơn 40 km, bể bơi Deepspot đang trong giai đoạn thi công. Với độ sâu 45 m, công trình này sẽ trở thành bể bơi sâu nhất thế giới sau khi hoàn thành và mở cửa vào cuối năm nay.

Hứa hẹn là địa điểm đào tạo lý tưởng cho các thợ lặn chuyên nghiệp, Deepspot có dung tích 8.000 m3 nước, nhiều gấp 27 lần thể tích trung bình của một bể bơi rộng 25 m thường được dùng trong các cuộc thi bơi lội.

Để có thể đáp ứng yêu cầu về sức bền, công trình này cần đến khoảng 1.100 tấn thép để củng cố cấu trúc, bao gồm “hố xanh”, nơi đưa du khách xuống điểm sâu nhất của bể.

Các nhà thiết kế cho biết bể bơi phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm những thợ lặn mới vào nghề cũng như giàu kinh nghiệm. Đối với những người vẫn thích khô ráo, họ cũng có thể khám phá bể bơi nhờ đường hầm dưới nước.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ngắm nhìn bên trong hồ bơi từ các phòng luyện tập và hội nghị xung quanh.

Sau khi công trình hoàn thành, Deepspot sẽ vượt qua thành tích của Y-40 Deep Joy ở Italy. Hiện tại, công trình nằm trong khu nghỉ mát Montegrotto Terme, gần thành phố Venice (Italy), vẫn là bể bơi sâu nhất thế giới và là điểm thu hút khách của khách sạn Millepini.

Tuy nhiên, Deepspot cũng không thể giữ danh hiệu này lâu bởi một bể bơi khác sâu hơn, mang tên Blue Abyss, dự kiến mở cửa tại Anh vào năm 2020. Công trình đang được xây dựng ở Colchester sẽ sâu 50 m.

John Vickers, giám đốc điều hành của Blue Abyss, thông tin dự án của ông “không chỉ là một bể bơi siêu lớn” mà còn hoạt động như “trung tâm đào tạo phi hành gia theo hướng thương mại và trung tâm biểu diễn giúp con người đạt đến đỉnh cao của khả năng thể chất”.

Tin bài liên quan