Bất ổn ở Thái Lan “xua đuổi” khách du lịch

(ĐTCK) Ngành du lịch Thái Lan đang hứng chịu hậu quả nặng nề từ cuộc đảo chính quân sự khi chứng kiến số lượng khách du lịch hàng năm giảm xuống mức thấp kỷ lục 37% vào tháng 6/2014. 
Bất ổn ở Thái Lan “xua đuổi” khách du lịch

Lượt khách du lịch đến Thái Lan chứng kiến mức giảm mạnh từ 200.000 xuống còn 80.000 người trong tháng 6 vừa qua so với cùng kỳ năm 2013, chủ yếu bắt nguồn từ Trung Quốc đại lục. Ngoài những ảnh hưởng của cuộc đảo chính và bất ổn quân sự tại đây, những thay đổi của luật pháp Bắc Kinh đối với các hãng du lịch tại đây bắt đầu có hiệu lực với mục đích ngăn chặn các công ty tổ chức tour du lịch hưởng hoa hồng từ những cửa hàng Thái Lan khi đưa khách ghé thăm.

Trong khi những địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng tại đây như Phuket luôn chiếm đa số bởi khách du lịch phương Tây, do đó không bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc khủng hoảng chính trị, thì lượng khách đặt phòng khách sạn tại thủ đô Bangkok giảm mạnh, chỉ chiếm ít hơn 2/3 so với tỷ lệ thông thường 65 - 70%.

Bất chấp bức tranh ảm đạm của ngành du lịch tại 2 quốc gia trong những tháng vừa qua, nhiều người tỏ thái độ lạc quan và tin rằng, thị trường sẽ phục hồi khi vấn đề bất ổn được kiểm soát. Tuy nhiên, Thái Lan khó có thể trở về thời kỳ huy hoàng với tốc độ phát triển nhanh chóng như trước đây trong bối cảnh cạnh tranh với những nước láng giềng như Cam-pu-chia hay Mi-an-ma.

“Thái Lan là cửa ngõ rất quan trọng để đến Cam-pu-chia, vì thế, những bất ổn ở Thái Lan cũng sẽ ảnh hưởng đến đất nước chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi muốn biến thách thức này thành cơ hội để phát triển”, Giám đốc Bộ phận xúc tiến Bộ Du lịch Cam-pu-chia, ông Visothy So nói. 

Chính phủ Cam-pu-chia kỳ vọng lượng khách du lịch ghé thăm sẽ chứng kiến mức tăng trưởng 2 con số trong năm nay nhờ vào những chuyến bay thẳng từ ngoài khu vực Mekong và những chuyến bay từ Việt Nam. 

Tin bài liên quan