Bức tranh được cho là một phần của một kiệt tác lớn có niên đại từ năm 1280 khi Cimabue vẽ tám cảnh miêu tả niềm đam mê và sự đóng đinh của Chúa Kitô.

Bức tranh được cho là một phần của một kiệt tác lớn có niên đại từ năm 1280 khi Cimabue vẽ tám cảnh miêu tả niềm đam mê và sự đóng đinh của Chúa Kitô.

Bất ngờ phát hiện bức tranh treo trong nhà bếp là một kiệt tác trị giá 144 tỷ đồng

Một kiệt tác thời kỳ Phục Hưng trị giá tới 5 triệu bảng (hơn 144 tỷ đồng) đã được phát hiện treo trên lò nướng trong nhà bếp của một người phụ nữ Pháp lớn tuổi ở một thị trấn gần Paris.

Bức tranh, được đặt tên là “Christ Mocked” của họa sĩ bậc thầy Florentine Cimabue, được đã lưu giữ tại nhà của người phụ nữ ở thị trấn Compiegne phía Bắc nước Pháp trước khi bà quyết định đem nó đi bán.

“Bà ấy đã treo nó giữa nhà bếp của mình - ngay phía trên một bếp để nấu thức ăn”, các chuyên gia của Old Masters, Turquin, Pháp nói

Chủ sở hữu cao tuổi của bức tranh Pháp nghĩ rằng đó chỉ là một biểu tượng tôn giáo cũ kĩ. Nhưng khi bà mang bức tranh đến các nhà đấu giá tại địa phương thì được ước tính bức tranh có trị giá từ 3-5 triệu Bảng.

Bức tranh được cho là một phần của một bức tranh lớn có niên đại từ năm 1280 khi họa sĩ Cimabue vẽ tám cảnh miêu tả niềm đam mê và sự đóng đinh của Chúa Kitô.

Hai cảnh khác từ tác phẩm này hiện đang được treo trong Phòng trưng bày Quốc gia ở London.

Bức tranh trong Phòng trưng bày Quốc gia trước đó cũng bị mất tích trong nhiều thế kỷ, và chỉ được tìm thấy khi một quý tộc người Anh dọn ngôi nhà của tổ tiên ở Suffolk. Bức tranh đã được trao viện bảo tàng vào năm 2000.

Nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng đầu tiên chịu ảnh hưởng rất lớn từ nghệ thuật Byzantine, ngày nay, chúng vẫn được vẽ theo phong cách tương tự trên nền sơn vàng.

Các nhà đấu giá đã thực hiện các thử nghiệm sử dụng ánh sáng hồng ngoại cho thấy “không có gì phải bàn cãi rằng bức tranh được thực hiện bằng cùng một bàn tay” như các tác phẩm được biết đến khác của Cimabue, chuyên gia nghệ thuật Eric Turquin cho biết.

Bức tranh sẽ được bán nhà đấu giá Acteon ở Senlis, phía Bắc Paris, vào ngày 27/10.

Tin bài liên quan