Giá bất động sản sang trọng tại New York hiện thấp hơn nhiều so với London và Hồng Kông

Giá bất động sản sang trọng tại New York hiện thấp hơn nhiều so với London và Hồng Kông

Bất động sản New York vào tầm ngắm của giới đầu tư

(ĐTCK) Giá rẻ hơn, thanh khoản tốt, dễ dàng tiếp cận và nền kinh tế Mỹ đang phục hồi tốt chính là những lý do giúp bất động sản New York đang dần lấy lại sự hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Theo dự báo, bất động sản New York sẽ vượt qua thị trường Hồng Kông và London về sự hấp dẫn trong tương lai gần.

Thời gian qua, thị trường bất động sản London (Anh), Hồng Kông (Trung Quốc), hay Singapore đã trở thành những “thỏi nam châm” hút dòng tiền từ giới nhà giàu Trung Quốc, Ả rập, Nga… Tuy nhiên, dường như dòng tiền này đang bắt đầu chuyển hướng.

Bất động sản cao cấp được xem là một kênh đầu tư an toàn ngoài các kênh đầu tư truyền thống khác. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi giá căn hộ hạng sang ở London, Hồng Kông, New York tăng mạnh, trong đó giá nhà tại London đã tăng gấp đôi từ năm 2006, ở New York cũng tăng khoảng 50%. Điều này khiến cho khoảng cách về giá nhà giữa New York, Hồng Kông, London và phần còn lại của thế giới ngày một lớn hơn, trong đó London được dự báo sẽ trở thành "thánh địa" của các căn hộ cao cấp trong thời gian tới.

Khi so sánh giá bất động sản tại 3 thành phố lớn là London, New York và Hồng Kông, thì bất động sản cao cấp tại New York có giá thấp nhất. Cụ thể, giá trung bình của phân khúc căn hộ cao cấp tại Hồng Kông là khoảng hơn 50.000 USD/m2, tại London là hơn 48.000 USD/m2, thì ở New York hiện chỉ là gần 28.000 USD/m2. Tuy nhiên, điều này dường như chỉ là tạm thời, khi giá nhà ở New York đang tăng lên từng ngày, trong khi đà tăng của giá nhà tại London và Hồng Kông đang chững lại.

Kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng nhà ở năm 2008, bất động sản New York đã phục hồi khá tốt và vẫn là một trong số ít các thị trường cửa ngõ lớn hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản từ khắp nơi trên thế giới.

Cụ thể, trong năm 2014, thị trường bất động sản sang trọng tại New York tăng 18,8%, lớn hơn nhiều so mức tăng 5,5% của London và 1,1% của Hồng Kông. Do đó, giới đầu tư dự đoán, giá bất động sản sang trọng tại New York có thể sẽ bắt kịp London và Hồng Kông trong tương lai gần.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Knight Frank, trong năm 2014, đã có 1.638 căn hộ sang trọng có giá trung bình hơn 5 triệu USD/căn được bán tại London, trong khi tại Manhattan của New York là 796 căn và Hồng Kông là 596 căn.

Bất động sản Hồng Kông tăng mạnh thời gian qua nhờ hút một lượng tiền lớn của giới nhà giàu Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, sau một thời gian “đổ bộ” vào bất động sản Hồng Kông, giới nhà giàu đại lục nhận thấy thị trường bất động sản đặc khu kinh tế này quá nhỏ bé so với nhu cầu của họ, nên các đại gia này đã chuyển hướng sang các thị trường bất động sản bên kia bờ Thái Bình Dương và New York lọt vào tầm ngắm.

Kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng nhà ở năm 2008, bất động sản New York đã phục hồi khá tốt và vẫn là một trong số ít các thị trường cửa ngõ lớn hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản từ khắp nơi trên thế giới.

Giới phân tích dự đoán, New York sẽ vượt qua London để trở thành nơi hấp dẫn nhất, bởi London gắn với một nền kinh tế châu Âu đang suy yếu, trong khi kinh tế Mỹ đang phục hồi vững chắc. Ngoài ra, giá nhà tại London hiện đã ở mức rất cao và bong bóng bất động tại đây đang có nguy cơ xảy ra bất kỳ lúc nào.

Một điều nữa giúp bất động sản New York trở thành điểm đến mới của giới nhà giàu chính là thuế đất. Cụ thể, Singapore đưa ra mức thuế 16% dành cho người mua nước ngoài, trong khi mức thuế tại New York hiện chỉ khoảng 1% trên một căn biệt thự có giá trên dưới 1 triệu USD. Ngoài ra, thuế chuyển nhượng tài sản tư nhân và thuế chuyển nhượng bất động sản nhà nước tại đây cũng đều dưới 2%.

Mặc dù chính quyền có dự kiến tăng thuế, nhưng trong tương lai gần, các khoản thuế tại New York dành cho người nước ngoài mua nhà tại đây sẽ vẫn thấp hơn nhiều so với nhiều thành phố lớn khác trên thế giới.

Ngoài các lý do trên, New York nói chung và Manhattan nói riêng vẫn được coi là địa điểm đầu tư tốt nhất cho bất động sản thương mại và sang trọng khi so sánh các thành phố lớn khác trên thế giới, kể cả London, Hồng Kông. Ngoài ra, bất động sản New York rất đa dạng, cung cấp gần như mọi phân khúc cho nhà đầu tư lựa chọn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan