Bất động sản Ấn Độ, Việt Nam và Philippines kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng

Bất động sản Ấn Độ, Việt Nam và Philippines kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng

(ĐTCK) Kết quả khảo sát mới đây của CBRE cho thấy, mối quan ngại về sức khỏe nền kinh tế thế giới, chiến lược nhân tài, cũng như chi phí tăng cao và tốc độ kinh doanh đang tác động mạnh mẽ đến việc đưa ra quyết định về bất động sản của phần lớn các nhà đầu tư địa ốc cả trong và ngoài nước.

Theo đó, trong 400 nhà điều hành bất động sản toàn cầu tham gia khảo sát của CBRE, thì có khoảng 49% cho biết, bất ổn kinh tế là thách thức lớn nhất với họ và những người tham gia khảo sát tại châu Á - Thái Bình Dương đặc biệt chú ý tới vấn đề này so với người tham gia khảo sát tại khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ. Trong khi đó, 43% cho rằng, chi phí leo thang là thách thức lớn nhất với họ.

79% người trả lời cho biết, họ đang tích cực áp dụng những cải tiến không gian hiệu quả - ‘tiết kiệm tại chỗ’ - nhằm quản lý chi phí, kết hợp với chiến lược môi trường làm việc toàn diện và sáng kiến quản lý chi phí chi tiết.

Một số thị trường mới nổi tại châu Á, điển hình là Ấn Độ và một số nước Đông Nam Á như Việt Nam và Philippines, kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng trong năm tới nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài liên tục.

Chiến lược môi trường làm việc chịu sự chi phối của chiến lược nhân tài. 55% người trả lời cho rằng, việc cộng tác tốt hơn là nhân tố chính trong việc thiết kế và thực hiện chiến lược môi trường làm việc và 49% cho biết, việc thu hút và giữ chân nhân viên là mục tiêu trọng điểm.

48% người trả lời dự đoán bất động sản sẽ hoạt động ổn định trong năm nay. Các nhà điều hành trên toàn cầu cho rằng, các thị trường mới nổi là điểm đến được ưa chuộng cho sự tăng trưởng, trong đó Đông Nam Á và Ấn Độ là những địa điểm hàng đầu để mở rộng kinh doanh.

56% người trả lời cho biết, họ quan tâm đến việc mở rộng danh mục đầu tư công ty trong 3 năm tới tại thị trường Đông Nam Á với nhiều cơ hội kinh tế mới.

Ông Henry Chin, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu CBRE châu Á - Thái Bình Dương nhận định, dù tình hình kinh tế trầm lắng, tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc giảm, gây ảnh hưởng bất ổn đến thị trường trong khu vực và toàn cầu, khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn mang đến nhiều cơ hội cho các công ty đa quốc gia trong thời gian trung và dài hạn.
Một số thị trường mới nổi tại châu Á, điển hình là Ấn Độ và một số nước Đông Nam Á như Việt Nam và Philippines, kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng trong năm tới nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài liên tục, chu kỳ kinh doanh nội địa đẩy mạnh và môi trường chính sách hỗ trợ.
Tin bài liên quan