Các tấm banner được treo tại Hà Nội trước cuộc gặp gỡ Mỹ - Triều Tiên

Các tấm banner được treo tại Hà Nội trước cuộc gặp gỡ Mỹ - Triều Tiên

Báo chí quốc tế: Việt Nam sẵn sàng cho cuộc gặp gỡ Mỹ - Triều Tiên

(ĐTCK) Cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Trong đó, công tác chuẩn bị của Việt Nam được ghi nhận và đánh giá tích cực.

Theo tờ Indiatoday, ít nhất 2.600 nhà báo nước ngoài đã đăng ký tham gia vào các sự kiện liên quan tới cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được tổ chức ngày 27-28/2 tại Việt Nam. Con số này phần nào thể hiện sự quan tâm của giới truyền thông tới sự kiện đặc biệt này, cũng như công tác chuẩn bị của Việt Nam.

Báo chí quốc tế: Việt Nam sẵn sàng cho cuộc gặp gỡ Mỹ - Triều Tiên ảnh 1

 Trung tâm báo chí quốc tế phục sự sự kiện gặp gỡ Mỹ - Triều Tiên đã được khai trương

Tờ Indiatoday dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung rằng, Việt Nam chỉ có 20 ngày để chuẩn bị kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ lựa chọn Hà Nội là địa điểm gặp gỡ, trong khi trước đó, Singapore đã có gần 2 tháng để chuẩn bị trong lần gặp gỡ đầu tiên giữa lãnh đạo 2 quốc gia này vào tháng 6/2018.

Tuy nhiên, các công tác chuẩn bị, lễ tân đã được chuẩn bị nhanh chóng, gọn gàng, đảm bảo an ninh cho sự kiện.

Theo đó, các tờ tin tức đình đám như Channel NewsAsia, Reuter, Straitstimes… liên tục cập nhật các hoạt động của nhân viên an ninh, lực lượng dò mìn tại các địa điểm có liên quan tới sự kiện.

Theo Channel NewsAsia, đến sáng ngày 25/2, đoàn tàu hỏa bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã di chuyển qua trung tâm thành phố Vũ Hán, chuẩn bị tiến tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Nhiều khả năng, đoàn tàu sẽ qua ga tại Lạng Sơn vào khoảng sáng ngày 26/2.

Trong một động thái chưa có tiền lệ, Việt Nam đã cấm các loại xe tại lưu thông trên các con đường nối với ga Đồng Đăng từ 6h sáng tới 2h chiều theo giờ địa phương ngày 26/2. Đây được xem là khoảng thời gian mà đoàn tàu của ông Kim sẽ tới ga này.

Trong khi đó, tờ Straitstimes dẫn nguồn tin từ AFP cho biết, một nguồn tin thuộc đơn vị vận chuyển chia sẻ rằng, phái đoàn sẽ tới ga Đồng Đăng, sau đó di chuyển tới Hà Nội bằng ô tô.

Trước đó, Reuters đưa tin, các máy bay vận tải của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo đã đưa đội ngũ an ninh của Chủ tịch Triều Tiên tới Hà Nội.

 Nhân viên an ninh Triều Tiên rời khỏi máy bay tại sân bay Nội Bài

Về phía Mỹ, hành trang của ông Trump cũng đã được chuyển tới Hà Nội bằng đường không, bao gồm 2 siêu xe Cadillac One The Beast, các xe đặc chủng trong đoàn tháp tùng vào hơn 200 mật vụ.

Bên cạnh đó, về phía Việt Nam, phóng viên Reuters đã ghi nhận nhiều khoảnh khắc, lực lượng công an, quân đội được tăng cường, đảm bảo an ninh, trật tự tại các khách sạn, tuyến phố quan trọng.

Ngày 24/2, lực lượng công binh đã tiến hành việc rà soát bom min tại một số khách sạn lớn như JW Marriot hay Sofitel Legend Metropole…  

Tin bài liên quan