Một phụ nữ mang thai cho biết cửa hàng McDonald's ở Letherbridge, Alberta, đã bán cho cô cốc cà phê pha chất tẩy rửa. (Nguồn: Google Maps view).

Một phụ nữ mang thai cho biết cửa hàng McDonald's ở Letherbridge, Alberta, đã bán cho cô cốc cà phê pha chất tẩy rửa. (Nguồn: Google Maps view).

Bán cà phê pha hóa chất tẩy rửa, cửa hàng chỉ xin lỗi

Một phụ nữ đang mang thai vừa mua một cốc cà phê tại một cửa hàng McDonald's ở Canada nhưng thay vào đó lại nhận một cốc nồng nặc mùi hóa chất tẩy rửa.

Tờ Fox News cho biết, Sarah Douglas đã dừng lại để mua một ly cà phê tại cửa hàng McDonald's ở Lethbridge, Alberta trong khi đưa con trai cô đến một giải đấu bóng chày vào cuối tuần trước.

“Tôi mới chỉ hớp một ngụm cà phê vào miệng mà đã phải nhanh chóng kéo cửa kính xe để nhổ nó ra và súc miệng. Sau đó, tôi mở nắp cốc cà phê và chỉ thấy một mùi hóa chất nồng nặc. Đó không phải là mùi cà phê”, Douglas nói với CBC News.

Ngay sau đó, cô Douglas, người đang mang thai 32 tuần đứa con thứ ba của cô, đã lái xe quay lại cửa hàng McDonald's, nơi cô nhận được cốc cà phê pha hóa chất để nói chuyện với người quản lý.

“Tôi cho anh ấy xem và ngửi cốc cà phê đó và anh ấy hỏi tôi có muốn một cốc mới không, tôi nói rằng tuyệt đối không, điều này là không thể chấp nhận được. Tôi nói tôi cần nói chuyện với ai đó cấp cao hơn nhưng anh ta nói anh ta là người quản lý duy nhất vào thời điểm đó, và anh ta đã cho tôi số điện thoại của người quản lý của anh ấy”, cô Douglas kể lại.

Theo tờ USA Today, một nhân viên tại cửa hàng này đã nói với Douglas rằng, hệ thống làm sạch máy được gắn liền với máy cà phê, và đã lấy đi một phần hóa chất trong khi pha cốc cà phê của cô Douglas vào thời điểm đó.

Hóa chất đó được giới thiệu là “giải pháp làm sạch máy pha cà phê” và có nhãn cảnh báo rất dài, tờ News Now đưa tin. Sản phẩm được thiết kế để loại bỏ dư lượng sữa trong máy. Nó có thể gây kích ứng mắt nghiêm trọng và làm dị ứng da. 

 Loại cà phê của McDonald's mà cô Douglas đã mua. (Nguồn: pl.depositphotos.com).

Trong một tuyên bố cho giới báo chí, chủ sở hữu thương hiệu, ông Dan Brown thừa nhận sai lầm và nói rằng ông đã xin lỗi cô Douglas.

“McDonald's nổi tiếng với việc thực hiện an toàn thực phẩm và tôi xin lỗi vì điều này đã xảy ra trong nhà hàng của tôi tại Lethbridge”, ông Brown tuyên bố.

Bên cạnh đó, ông này giải thích rằng, sự thật là máy pha cà phê đã được làm sạch mỗi buổi sáng hàng ngày. Nhưng thật không may, đường cung cấp sữa đã được kết nối với hệ thống làm sạch trong khi đồ uống của khách hàng này đang được pha.

Chia sẻ với tờ Global News, cô Douglas đã liên hệ với cơ quan kiểm soát chất độc và đến gặp bác sĩ vì lo sợ cho sức khỏe của em bé nhưng may thay, cô đã cảm thấy ổn hơn vào đầu tuần này.

Douglas cho biết cô muốn câu chuyện của mình được nhiều người biết đến để thúc đẩy các nhà hàng thực thi các biện pháp an toàn thực phẩm tốt hơn.

“Là một người mẹ, tôi muốn đảm bảo rằng tôi có tiếng nói và tôi đang được lắng nghe về sự an toàn của người tiêu dùng”, cô này nói thêm.

Tin bài liên quan