Ông Abraham Schot làm CEO tạm thời của Audi.

Ông Abraham Schot làm CEO tạm thời của Audi.

Audi có sếp mới thay CEO bị bắt

Ông Abraham Schot - người đứng đầu mảng bán hàng và marketing - sẽ trở thành CEO tạm thời của Audi từ ngày 19/6.

Nhà sản xuất ôtô Đức thông báo, ông Abraham Schot sẽ tạm thời tiếp quản vị trí của Rupert Stadler để lại. Thông tin này được Audi đưa ra một ngày sau khi cựu CEO Stadler bị bắt như là một phần của cuộc điều tra gian lận về khí thải.

Trước khi được bổ nhiệm thay thế Stadler, Schot đứng đầu mảng bán hàng và marketing của Audi. Ông gia nhập Volkswagen Group - công ty mẹ của Audi năm 2011 từ Mercedes-Benz Italy – nơi ông từng giữ chức chủ tịch và CEO. Schot làm việc tại Audi từ năm 2017. 

Theo Audi, Stadler đã yêu cầu Audi và Volkswagen gạch tên ông khỏi hội đồng quản trị. Việc từ nhiệm của Stadler sẽ có hiệu lực đến khi có kết quả điều tra.

Theo các công tố viên Munich (Đức), Stadler bị bắt giữ vì lo ngại ông có thể làm ảnh hưởng đến những bằng chứng đang trong quá trình điều tra.

Ông là lãnh đạo cao cấp nhất trong Volkswagen bị bắt giữ kể từ khi scandal nổ ra năm 2015. Cổ phiếu VLKAF của Volkswagen đã giảm gần 3% trong phiên giao dịch hôm qua (19/6).

Năm 2015, Volkswagen thừa nhận gần 600.000 xe bán tại Mỹ được cài “thiết bị gian lận” để qua mặt các cuộc kiểm tra khí thải. Họ cho biết đã cài phần mềm này trên 11 xe sử dụng động cơ diesel toàn cầu, cho phép bật đầy đủ tính năng kiểm soát ô nhiễm chỉ khi xe bị giới chức kiểm tra.

Sự việc này là đòn giáng mạnh lên Volkswagen nói riêng và cả ngành công nghiệp ôtô Đức nói chung. CEO Martin Winterkor phải từ chức vài tháng sau đó, Volkswagen bị nhiều nước điều tra, vướng vào nhiều vụ kiện tụng và giá cổ phiếu lao dốc. Họ cũng phải thu hồi hàng loạt xe và doanh số bán ôtô cũng sụt giảm theo.

Tuần trước, Đức phạt 1,2 tỷ USD với Volkswagen vì gian lận khí thải trên toàn cầu. Các công tố viên cho biết, đây là một trong những hình phạt cao nhất từng được áp dụng với một doanh nghiệp tại Đức.

Tin bài liên quan