Qualcomm vẫn là đối tác của Apple trong tương lai gần.

Qualcomm vẫn là đối tác của Apple trong tương lai gần.

Apple vẫn còn phụ thuộc Qualcomm

Intel sẽ cung cấp 70% modem cho iPhone thế hệ mới, trong khi Qualcomm phụ trách 30% còn lại.
Số liệu được Fast Company đưa ra trong bản báo cáo về "nguồn tin về các kế hoạch của Apple". Việc công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) chưa thể "chia tay" Qualcomm là do Intel không đáp ứng được khả năng sản xuất 100% modem cho iPhone.

Hiện tại, Intel chỉ đáp ứng hơn một nửa chip mạng cho Apple, dù hứa sẽ cải thiện năng lực sản xuất vào mùa hè này. "Apple dường như đang chờ xem Intel có cố gắng hơn trong năm nay hay không. Nếu có, hãng sẽ tin tưởng giao phó nhiều hơn 70% đơn hàng", báo cáo viết.

Tuy nhiên, thông tin trên lại mâu thuẫn với những báo cáo từng xuất hiện. Trước đó, Wall Street Journal cho biết Apple muốn bỏ Qualcomm để quay sang bắt tay MediaTek và Intel.

Nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI hồi tháng 11 năm ngoái cũng cho rằng Qualcomm cung cấp 30% lượng chip nhưng sau đó thay đổi dự đoán Intel sẽ đảm nhận công việc trên hoàn toàn.

Mối quan hệ giữa Qualcomm và Apple trở nên căng thẳng bởi các trận chiến pháp lý gần đây. Việc kiện tụng bắt đầu từ thông tin Qualcomm trả tiền cho Apple để độc quyền thị trường chip mạng.

Apple sau đó lôi Qualcomm ra tòa và đòi bồi thường một tỷ USD vi phạm bản quyền. Hãng chip Mỹ kiện ngược lại và muốn tòa cấm bán iPhone ở một số thị trường. Hiện cả hai vẫn chưa có dấu hiệu nhượng bộ nhau.

Intel lần đầu tiên bắt tay cung ứng chip modem cho iPhone 7 vào năm 2016, sau đó tăng tỷ lệ chip trên smartphone Apple. Cả hai cũng đang hợp tác để trang bị chip 5G trên iPhone mới.

Tin bài liên quan