Lỗi liệt cảm ứng trên iPhone xuất hiện ngày một nhiều.

Lỗi liệt cảm ứng trên iPhone xuất hiện ngày một nhiều.

Apple bị kiện vì lỗi liệt cảm ứng trên iPhone 6/6 Plus

Apple bị người dùng tại Mỹ đâm đơn kiện vì không bảo hành miễn phí những chiếc iPhone gặp phải lỗi liệt cảm ứng.
Tuần trước, vấn đề liệt cảm ứng (Touch Disease) ngày càng tăng trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã được iFixit mang ra thảo luận. Nhiều người cho biết rằng, iPhone của họ gặp phải tình trạng không phản hồi khi chạm vào màn hình, đồng thời xuất hiện những dòng xám nhạt ở phần thanh trạng thái.

Dù lỗi liệt cảm ứng xuất hiện từ nhiều tháng nay, đỉnh điểm là tháng 7 và tháng 8, nhưng Apple vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Theo 9to5mac, có lẽ vì quá bức xúc, một nhóm người dùng Mỹ đã đâm đơn kiện.

Trong lá đơn gửi lên tòa án Bắc California, 3 người gồm Todd Cleary, Jun Bai và Thomas Davidson cho biết, Apple đã từ chối sửa bảo hành các thiết bị dính lỗi liệt cảm ứng với lý do không thỏa đáng. Từ đó, nhóm cho rằng Apple đã vi phạm quy chế bảo vệ người tiêu dùng cũng như vi phạm một số đạo luật về bảo hành. Những người này yêu cầu phía bị đơn phải sửa chữa, thu hồi hoặc thay thế miễn phí những iPhone 6/6 Plus bị Touch Disease, đồng thời có chính sách bảo hành mở rộng đối với các thiết bị trên. Ngoài ra, nhóm cũng yêu cầu phải bồi thường thiệt hại (số tiền không được tiết lộ) cho những ai đã mua phải iPhone bị dính lỗi này.

"Apple từ lâu đã nhận thức được lỗi (Touch Disease) nhưng họ lại thường xuyên từ chối sửa chữa miễn phí. Nhiều chủ sở hữu iPhone đã phàn nàn về tình trạng liệt cảm ứng với nhân viên Apple, nhưng đều không được giải quyết, hoặc giải quyết có thu phí. Đây là hoạt động kinh doanh không lành mạnh, thậm chí đó là lừa đảo và gian lận, khiến người dùng, trong đó có nguyên đơn phải chịu thiệt hại về tiền bạc, tài sản và thời gian", trích nội dung đơn kiện.

Phía Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Lỗi liệt cảm ứng trên iPhone 6:

Tin bài liên quan