Thủ tưởng Anh Boris Johnson (Ảnh: Reuters).

Thủ tưởng Anh Boris Johnson (Ảnh: Reuters).

Anh bắt đầu chiến dịch truyền thông 100 triệu bảng để rời EU

Chiến dịch truyền thông trị giá 100 triệu bảng Anh được chính phủ Anh đặt tên là “Sẵn sàng cho Brexit” chính thức bắt đầu trong ngày 1/9.

Chính phủ Anh ngày 1/9 chính thức khởi động chiến dịch truyền thông trị giá 100 triệu bảng Anh nhằm tuyên truyền, vận động dân chúng Anh ủng hộ và chuẩn bị cho việc rời EU vào ngày 31/10 tới.

Chiến dịch truyền thông trị giá 100 triệu bảng Anh được chính phủ Anh đặt tên là “Sẵn sàng cho Brexit” chính thức bắt đầu trong ngày 1/9 với việc các tấm biển quảng cáo trên màn hình cỡ lớn đồng loạt xuất hiện tại các trung tâm thương mại và các địa điểm công cộng có đông người qua lại ở thủ đô London.

Trong các ngày tiếp theo, các băng-rôn, biển hiệu và nội dung truyền thông sẽ tiếp nối trên các bảng quảng cáo, trên internet và các loại hình báo chí. Chính phủ Anh đã thuê các công ty lớn trong ngành công nghiệp quảng cáo để thực hiện chiến dịch truyền thông công chúng được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay tại Anh.

Phát biểu trong ngày 1/9, ông Michael Gove, Bộ trưởng được Thủ tướng Anh Boris Johnson giao đặc trách việc chuẩn bị cho kịch bản Brexit không thoả thuận, tuyên bố, số tiền 100 triệu bảng Anh là hoàn toàn cần thiết vì hiện 50% dân chúng Anh và 42% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh chưa ý thức được việc cần chuẩn bị ra sao cho việc rời EU.

Tiến trình Brexit tại Anh hiện nay đang bước vào giai đoạn quyết liệt với việc tuần trước Thủ tướng Anh Boris Johnson quyết định treo Nghị viện Anh trong 5 tuần với mục đích được cho là để dọn đường cho việc rời EU mà không thoả thuận.

Quyết định này đang đẩy nước Anh vào một cuộc khủng hoảng hiến pháp nặng nề và Nghị viện Anh dự định sẽ tiến hành các biện pháp ngăn chặn ông Johnson ngay trong phiên họp lại đầu tiên vào ngày mai 3/9.

Tin bài liên quan