Ele.me sẽ hoàn toàn thuộc sở hữu của Alibaba

Ele.me sẽ hoàn toàn thuộc sở hữu của Alibaba

Alibaba sẽ đầu tư 9,5 tỷ USD để “nuốt trọn” ứng dụng phân phối thực phẩm Ele.me

Alibaba vừa thông báo sẽ đầu tư 9,5 tỷ USD mua nốt cổ phần còn lại tại Ele.me - ứng dụng phân phối thực phẩm lớn nhất tại Trung Quốc.

Đây là vụ đầu tư mới nhất của Alibaba nhằm mở rộng hoạt động bán lẻ của mình như là một phần của chiến lược “bán lẻ mới” – kết hợp giữa bán lẻ trực tiếp và thương mại điện tử.

Mục tiêu của Alibaba là tạo thuận lợi hơn cho khách hàng lựa chọn và thanh toán tiền giữa mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng và mua trực tuyến. Ví dụ, khách hàng có thể xem sản phẩm tại cửa hàng, sau đó đặt hàng qua điện thoại để được giao hàng tại nhà.

Cách đây 2 năm, Alibaba đã đầu tư vào Ele.me và hiện nắm giữ 43% cổ phần tại công ty này.

Alibaba cho biết, sau khi hoàn thành thương vụ, ông Zhang Zhuhao, người sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Ele.me sẽ là Chủ tịch của Ele.me và cố vấn đặc biệt về chiến lược bán lẻ mới cho ông Daniel Zhang - Giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba. Đồng thời, Wang Lei, hiện là Phó chủ tịch Tập đoàn Alibaba, sẽ giữ chức Giám đốc điều hành Ele.me.

Trong thông cáo báo chí về việc bán nốt cổ phần cho Alibaba, ông Zhang Zhuhao cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của người sáng lập và Ban điều hành, Ele.me đã giành được thị phần chủ đạo trong lĩnh vực phân phối thực phẩm online và được trong nước. Chúng tôi tin rằng, chiến lược bán lẻ mới sẽ tạo thêm giá trị cho khách hàng và người mua lại là Tập đoàn Alibaba”.

Tin bài liên quan