Thủ tướng Algeria Abdelaziz Djerad. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Thủ tướng Algeria Abdelaziz Djerad. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Algeria tuyên bố hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh COVID-19

Thủ tướng Algeria Abdelaziz Djerad nhấn mạnh tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã "hoàn toàn được kiểm soát" tại quốc gia Bắc Phi này.

Ngày 1/3, Thủ tướng Algeria Abdelaziz Djerad nhấn mạnh tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đã "hoàn toàn được kiểm soát" tại quốc gia Bắc Phi này.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Algiers, tuyên bố được Thủ tướng Djerad đưa ra tại cuộc họp Hội đồng cấp cao về an ninh dành riêng cho các vấn đề "COVID-19 và các vấn đề an toàn" do Tổng thống Abdelmadjid Tebboune chủ trì và diễn ra tại Phủ tổng thống.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Tebboune đã đưa ra những chỉ thị mạnh mẽ về việc duy trì cảnh giác cao độ và huy động toàn bộ tất cả các ban ngành có liên quan để có thể ứng phó với bất kỳ trường hợp xảy ra dịch COVID-19 nào.

Bên cạnh đó, Tổng thống Tebboune cũng yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Algeria trước dịch, đặc biệt là việc cường tăng cường hệ thống giám sát, kiểm soát và an ninh tại các cửa khẩu biên giới.

Tin bài liên quan