Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Moscow Times)

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Moscow Times)

90% người Crimea sẵn sàng bỏ phiếu cho Tổng thống Putin

Kết quả khảo sát cho thấy 90% người dân Crimea, vùng lãnh thổ được Nga sáp nhập từ năm 2014, sẽ bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc bầu cử vào tháng tới.

Theo Moscow Times, kết quả cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Quan điểm Dư luận Nga (VTSIOM) công bố gần đây cho thấy 90% số người Crimea được hỏi nói rằng họ sẵn sàng bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Nga vào tháng tới.

Cuộc khảo sát do VTSIOM thực hiện từ ngày 25-28/1 trên 1.600 người trưởng thành thông qua điện thoại.

Giám đốc VTSIOM Valery Fedorov nhận định “thực tế, không ai có thể cạnh tranh với ông Putin”. Theo ông Fedorov, 3 ứng viên tổng thống tiếp theo là nhà sáng lập kiêm lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zirinovskiy, ứng viên đảng Cộng sản Liên bang Nga Pavel Grudinin và ngôi sao truyền hình Kseniya Sobchak đại diện cho đảng Sáng kiến dân sự đều chỉ nhận được từ 1-2% tỷ lệ ủng hộ từ những người tham gia khảo sát. Trong khi đó, các ứng viên còn lại chỉ nhận được tỷ lệ ủng hộ là 0,1%.

“Do vậy có thể nói, người Crimea đã thực sự đưa ra lựa chọn của mình”, Giám đốc VTSIOM nhấn mạnh.

Tỷ lệ ủng hộ ông Putin tại Crimea cao hơn 20% so với tỷ lệ trung bình trên cả nước theo các cuộc khảo sát gần đây. Năm 2014, dưới thời Tổng thống Putin, Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine. Động thái này đã khiến phương Tây nổi giận và áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế lên Moscow.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga hồi đầu tháng đã xác nhận ông Putin chính thức trở thành ứng viên tổng thống Nga sau khi thu thập đủ số chữ ký ủng hộ theo quy định.

Theo kết quả một cuộc khảo sát hồi tháng 1 của VTSIOM, 70% số người được hỏi khẳng định họ ủng hộ Tổng thống Putin với tư cách là ứng viên độc lập trong cuộc bầu cử vào ngày 18/3 tới.

Tin bài liên quan