9 hiểu lầm về Dubai mà đa phần mọi người đều tưởng thật

9 hiểu lầm về Dubai mà đa phần mọi người đều tưởng thật

Dubai rất nhiều tỷ phú, người dân địa phương nuôi sư tử như thú cưng hay đây là một quốc gia độc lập đều là những hiểu lầm.

Dưới đây là một số điều không nhiều người thường nghĩ đến khi nhắc tới Dubai.

Dubai là thành phố của những tỷ phú

Đây là suy nghĩ của đa phần mọi người khi rất nhiều hình ảnh và tin tức về sự xa hoa đến từ thành phố này.

Trên thực tế, chỉ có khoảng 20 tỷ phú sống tại Dubai, trên tổng số 5.000 tỷ phú trên thế giới. Thành phố thực sự của những người giàu có là Bắc Kinh (Trung Quốc), đứng thứ 2 là New York (Mỹ). 

Không có người nghèo ở Dubai

Điều này cũng hoàn toàn là một sự hiểu lầm khi theo các số liệu, có rất nhiều người sống ở mức nghèo khó ở Dubai. Mức lương trung bình của một công nhân tại đây là 200 USD, trong khi chi phí sống ở Dubai rất đắt đỏ.

Một gói cước thuê bao điện thoại ở mức 30 USD. Nhiều người phải sống chen chúc trong một căn phòng nhỏ do không có tiền thuê nhà.

Dubai là một quốc gia

Trên thực tế, Dubai chỉ là một thành phố ở UAE - Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, nhưng không phải là thủ đô (thủ đô là Abu Dhabi). Có 7 tiểu vương quốc trong UAE với các chính quyền khác nhau. Dubai thuộc tiểu vương quốc đông đúc và phát triển nhất.

Không được uống đồ có cồn ở Dubai

Dubai là nơi sinh sống của người theo đạo Hồi và rượu là thứ bị cấm sử dụng với nhiều người. Nhưng khách du lịch và những ai không theo đạo Hồi vẫn có thể uống chúng. Để mua đồ có cồn, bạn cần một tấm thẻ đặc biệt hoặc hộ chiếu để chứng minh mình là người nước ngoài.

Bạn có thể thưởng thức rượu, bia, cocktail trong phần lớn khách sạn, hộp đêm và các quán bar. Thông thường, các khu vui chơi này đều nằm trong các khách sạn và có khoảng 500 nơi như vậy ở Dubai. 

Không có người thất nghiệp ở Dubai vì thành phố phát triển

Điều này là sự thật, tuy nhiên không phải vì lý do kể trên mà bởi tất cả người nước ngoài không có working visa (visa cho người đi làm) thì sẽ bị trục xuất sau 30 ngày. Người dân địa phương rất dễ dàng tìm việc với một tấm bằng đại học.

Cảnh sát ở Dubai chỉ đi xe sang 

Nhiều người nghĩ rằng cảnh sát ở Dubai sử dụng Lamborghini và Bentley để đi tuần trên đường phố. Trên thực tế, cảnh sát ở đây sử dụng một số chiếc xe khiêm tốn hơn như BMW, Audi, Toyota khi thực hiện nhiệm vụ.

Do người dân địa phương sử dụng xe thể thao rất phổ biến nên để đáp ứng yêu cầu, cảnh sát cũng buộc phải sở hữu một số chiếc xe có tốc độ cao.

Mọi thứ được tự động hóa ở Dubai

Công nghệ có mặt ở khắp nơi trong thành phố từ xe bus, robot cảnh sát, tàu điện ngầm, sân bay... Tuy nhiên, Dubai cũng có nhiều khu vực thiếu thốn, thậm chí thiếu cả hệ thống cấp thoát nước đơn giản, cũng giống như bất cứ nơi nào trên thế giới.

Báo và sư tử là vật nuôi trong nhà

Một số bức ảnh về các đại gia Dubai nuôi báo và sư tử giống như thú cưng ngay trong gia đình khiến nhiều người tin rằng chúng rất phổ biến ở đây. Nhưng ngược lại, nuôi giữ trái phép động vật hoang dã là một hành vi vi phạm pháp luật ở Dubai và chỉ có rất ít người được cấp giấy phép.

Nếu đi dạo với một con báo hoặc sư tử trên đường phố Dubai mà không có giấy phép hợp lệ, bạn có thể bị bỏ tù 6 tháng và phạt từ 2.700 đến 138.000 USD. 

Dubai giàu có nhờ dầu mỏ

Kinh tế của thành phố khởi sắc từ xa xưa và bắt đầu khi người dân nơi đây phát triển nghề lặn tìm ngọc trai. Đồ ngọc trai từ vịnh Ba Tư luôn được đánh giá cao và nổi tiếng khắp thế giới. Nguồn kinh tế chính của thành phố này trong một thời gian dài đến từ ngọc trai, sau này người ta mới phát triển khai thác dầu mỏ.

Tin bài liên quan