9 điều người thành đạt hay làm tối Chủ nhật

(ĐTCK) Phần lớn mọi người sẽ nói rằng họ không mong chờ tối Chủ nhật, bởi đó là cái kết kinh khủng của quãng thời gian “ân xá” ít ỏi trước khi quay về với một tuần làm việc… đày đọa. Rất nhiều người trong chúng ta chỉ ngĩ đến việc quay trở lại văn phòng vào sáng thứ Hai thôi cũng đủ cảm thấy căng thẳng.
9 điều người thành đạt hay làm tối Chủ nhật

Một cuộc khảo sát do Monster.com thực hiện hồi năm 2013 cho thấy một tỷ lệ bất ngờ lên tới 78% những người trưởng thành được điều tra trên khắp thế giới nói rằng, họ thường xuyên phải trải qua những “tối Chủ nhật ảm đạm”.

Ngay cả nếu bạn yêu công việc và là mẫu người điển hình muốn quay trở lại công việc, bạn có thể sẽ vẫn cảm thấy chút bối rối về những lo âu đang đợi bạn vào sáng thứ Hai, Laura Vanderkam, viết trong cuốn sách “Phần lớn những người thành công làm gì vào cuối tuần”.

Đây là những điều mà những người thành công làm để chống lại sự ảm đạm của tối chủ Nhật và chuẩn bị cho một tuần kế tiếp:

Dành thời gian cho gia đình

Những người thành công biết rằng, những tuần của họ sẽ bị kẹp chặt và họ luôn trong tình trạng bận rộn. Vì vậy, phần lớn những tối Chủ nhật của họ sẽ dành cho những người mà họ yêu thương nhất.

Lên một vài kế hoạch giải trí

“Ý tưởng này có thể sẽ là mấu chốt quan trọng nhất”, Vanderkam viết. "Điều này giúp kéo dài ngày cuối tuần và giúp cho bạn tập trung vào những điều thú vị sắp đến, hơn là nghĩ về sáng ngày thứ Hai”.

Vanderkam trích lời một thủ thư có tên Caitlin Andrews nói rằng, gia đình cô và anh chị em tụ họp để ăn tối gần như mọi Chủ nhật, mỗi lần tại một nhà. "Điều đó giúp tôi không phải suy nghĩ về những cảm giác ảm đạm thường có của tối Chủ nhật”, Andrews nói.

Bạn cũng có thể thưởng thức một bộ phim hay đến spa vào tối Chủ nhật, hoặc có thể tham gia một cuộc đấu bowling vào thời gian đó.

Lên kế hoạch cho một tuần trước mắt

Một vài người thành công thích nhìn vào lịch biểu của mình vào tối Chủ nhật và đưa ra mục tiêu cũng như các thời hạn cho tuần kế tiếp, chuyên viên hướng nghiệp Marsha Egan nói. Điều quan trọng là bạn phải làm việc này mà không tự gây áp lực cho mình.

Tập thể dục

Đi bộ, chơi một môn thể thao như tennis, hoặc đến phòng tâp gym, Egan gợi ý.

Vanderkam viết trong quyển sách của mình rằng, nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế Aliza Rosen tập yoga vào mỗi chiều Chủ nhật. “Đó là cách rất tốt cho tôi để loại bỏ những độc tố tích tụ trong tuần và tự mình tập trung cho ngày thứ Hai”, Rosen nói với Vanderkam.

Đọc những thứ đã không kịp đọc trong tuần

Phần lớn những người thành công đọc mỗi tối trước khi đi ngủ, vì thế, việc đọc vào tối Chủ nhật là một phần trong thói quen của họ.

Thực hiện những cam kết

“Đôi khi chúng ta đưa ra lời hứa trong tuần nhưng lại không bao giờ đủ thời gian để thực hiện chúng”, Roy Cohen, một chuyên viên hướng nghiệp và là tác giả của cuốn “Hướng dẫn sinh tồn của các chuyên gia Phố Wall” nói. Tối Chủ nhật thường đem đến khoảng thời gian thích hợp cho chúng ta để trả lời các email và thực hiện cam kết của mình mà không bị ngắt quãng bởi các công việc bất chợt.

Thư giãn

Khi bạn biết rằng một tuần trước mắt sẽ lại ngập trong công việc, một tối ngủ ngon và một bữa ăn lành mạnh là rất quan trọng. “Nạp năng lượng cho cơ thể và đầu óc”, Cohen khuyên.

Tham gia tình nguyện

“Một cách rất tốt khác để kết thúc kỳ nghỉ cuối tuần là tham gia tình nguyện”, Vanderkam viết trong cuốn sách của mình. Sẽ không có gì cuốn tâm trí bạn ra khỏi những căng thẳng trong cuộc sống bằng việc phục vụ cho những người kém may mắn. “Đó là một cách để kết nối với con người trước khi bạn lại tiếp tục con đường riêng của mình trong tuần kế tiếp”.

Kết thúc Chủ nhật bằng những điều tích cực

“Thứ Hai sẽ tới bất kể bạn cảm thấy thế nào, do đó cố gắng để tự gắn mình vào những suy nghĩ tích cực và phản ánh ra ngoài bằng những trải nghiệm tích cực trước khi kết thúc kỳ nghỉ cuối tuần”, Michael Woodward, nhà tâm lý học và là tác giả cuốn “Kế hoạch tên Bạn” nói.

"Những thói quen vào tối Chủ nhật sẽ giúp chúng ta đoán định trước một tuần trước mặt và chuẩn bị cho những điều chưa đoán định được”, Cohen nói. Bằng việc làm một vài hoặc tất cả những điều kể trên, những người thành công có thể bắt đầu một tuần làm việc mới của mình một cách hoàn hảo nhất.

Tin bài liên quan