7 du khách bị trục xuất khỏi Campuchia vì ăn chơi trác táng

Chính phủ Campuchia quyết định xử lý mạnh tay đối với những du khách phương Tây đến đây và tổ chức các bữa tiệc khiêu dâm.
Ngày 25/1, cảnh sát đã đột kích vào một sự kiện do nhóm khách Tây tổ chức, có tên là Pub Crawl (tên gọi khác là Let's Get Wet) tại Siem Riep, Campuchia. Tổng số khách quốc tế bị bắt hôm đó là 77 người. Đây là một bữa tiệc thác loạn với những trò chơi khiêu dâm, đi ngược lại thuần phong mỹ tục của địa phương.
7 du khách bị trục xuất khỏi Campuchia vì ăn chơi trác táng ảnh 1

Du khách Anh Dan Jones thể hiện sự hối lỗi sau hành động tham gia tiệc khiêu dâm của mình và mong muốn được chính quyền tha lỗi. Ảnh: News. 

Trong số những người bị bắt, 10 người đứng ra tổ chức bữa tiệc phải hầu tòa. 7 trong số đó đã bị trục xuất khỏi Campuchia, phát ngôn viên của tòa án Yin Srang nói trên Reuters. 3 người còn lại sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới, News đưa tin ngày 13/2.

7 du khách bị trục xuất khỏi Campuchia vì ăn chơi trác táng ảnh 2

Nhóm du khách bị bắt vì có các hành vi phản cảm trong bữa tiệc. Ảnh: News. 

77 du khách bị bắt được thả sau khi đã được nhắc nhở về việc tôn trọng luật pháp cũng như văn hóa của Campuchia. Phần lớn các du khách bị bắt này đều đến từ các nước châu Âu như Anh, Na Uy, Phần Lan.

Từ 2016, chính phủ Campuchia đã cấm du khách ăn mặc thiếu vải vào những nơi tôn nghiêm như đền chùa, sau khi 5 du khách bị trục xuất khỏi quốc gia này vì chụp ảnh khỏa thân tại Angkor Wat hồi 2015. 

Tin bài liên quan