5 nhiệm vụ hàng đầu của một CEO hiện đại

(ĐTCK) CEO ngày hôm nay không giống như CEO của năm 1914. Ngoài việc là người phát ngôn chính, là cố vấn chiến lược - chính trị, là công dân tốt, là người điều hành công việc kinh doanh, CEO ngày nay còn phải đáp ứng được nhiều đòi hỏi khác.
5 nhiệm vụ hàng đầu của một CEO hiện đại

Những đòi hỏi này, theo Tim Pawlenty, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty cung cấp dịch vụ tài chính Financial Services Roundtable, Mỹ, bao gồm:

5 nhiệm vụ hàng đầu của một CEO hiện đại ảnh 1
Giám phá bỏ mô hình kinh doanh hiện tại bằng những thay đổi cách tân. CEO phải biết nhìn xa trông rộng để kịp thời kéo “đứa con” của mình ra khỏi sự lỗi thời, chậm cải tiến.
5 nhiệm vụ hàng đầu của một CEO hiện đại ảnh 2

Dùng sự đổi mới để làm gián đoạn công việc kinh doanh của đối thủ. Bởi sự phát triển vượt bậc về công nghệ đang là những lợi thế khiến công cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt, không như thời kỳ chục năm trở về trước. Điển hình là, chỉ cách đây 10 năm, BlackBerry đang là dòng điện thoại thông minh dẫn đầu thị trường toàn cầu thì cuộc chiến cải tiến công nghệ đã làm hoán đổi hoàn toàn vị trí của các tập đoàn trên thế giới. Vì thế, nhiệm vụ đặt ra cho mỗi CEO là phải đặt yếu tố cải tiến làm ưu tiên “sống còn” trong kinh doanh.

5 nhiệm vụ hàng đầu của một CEO hiện đại ảnh 3
Trí tuệ con người đóng vai trò quyết định cho thành công của cả tập thể. Trong phạm vi của một CEO, để thu hút nhân tài, đòi hỏi phải sở hữu bộ phận tuyển dụng kỹ lưỡng, công tác đào tạo nguồn nhân lực vượt bậc với cơ hội phát triển nghề nghiệp và môi trường làm việc hiện đại.
5 nhiệm vụ hàng đầu của một CEO hiện đại ảnh 4
CEO hiện đại phải cất tiếng nói trong những cuộc gặp mặt với các nhà hoạch định chính sách để yêu cầu lập lại thế cân bằng giữa những quy định pháp lý đúng đắn, cần thiết mà không giết chết sự sáng tạo, phát triển và niềm đam mê đầu tư.
5 nhiệm vụ hàng đầu của một CEO hiện đại ảnh 5
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân cũng là điều thiết yếu trong thời gian biểu của một CEO. Bởi cơ hội chỉ đến khi bạn ở trong tư thế thỏa mãn với công việc và cuộc sống riêng của mình.
Tin bài liên quan