Ông Paul Manafort, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump
AFP

Ông Paul Manafort, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump AFP

4 năm tù cho cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump

Cựu trợ lý chiến dịch tranh cử Paul Manafort bị tuyên 47 tháng tù vì các tội liên quan đến thuế và ngân hàng.
Theo AFP ngày 8.3, đây là mức án nặng nhất dành cho một trợ lý của tổng thống trong khuôn khổ cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử do công tố viên đặc biệt Robert Mueller phụ trách.
Tuy nhiên, mức án tù giam gần 4 năm đối với ông Manafort (70 tuổi) được cho là thấp hơn nhiều người dự đoán. Tòa án tại Virginia cho rằng mức án lên đến 19-24 năm tù giam là quá nghiêm khắc. Các công tố viên không đề nghị mức án cụ thể nhưng lại đề cập đến các hướng dẫn liên quan kèm theo mức hình phạt trên.
Chủ tọa Thomas Selby Ellis III cho hay cố vấn chính trị này xin chịu hình phạt nhẹ nhưng lại không thể hiện sự ăn năn đối với các sai phạm. Bị cáo cũng sẽ phải đóng khoản tiền phạt 50.000 USD (1,16 tỉ đồng) và hoàn lại 24 triệu USD liên quan.

Trước đó vào tháng 8.2018, cựu chủ tịch chiến dịch Manafort bị kết tội trốn thuế, lừa đảo ngân hàng và không khai về các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.

Tuần tới, ông Manafort sẽ phải hầu tòa trong vụ án khác tại Washington và đối diện thêm mức án lên đến 10 năm tù, liên quan đến các cáo buộc bị cáo từng làm việc trong vòng 10 năm đại diện cho các chính trị gia thân Nga tại Ukraine.

Cả hai vụ việc đều không liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử tại Mỹ.
Tin bài liên quan