3,4 tấn vàng rơi khỏi máy bay vì cửa mở

3,4 tấn vàng rơi khỏi máy bay vì cửa mở

Chiếc máy bay chở gần 10 tấn vàng và kim cương của Nga đã bị rơi mất một phần hàng quý hiếm sau khi cất cánh từ sân bay Yakutsk vào hôm qua (15/3).

Theo hãng thông tấn xã Tass, một trong những hãng tin lớn nhất của Nga, cảnh sát đã niêm phong đường băng sân bay và một cuộc tìm kiếm lớn đang được tiến hành sau khi vụ việc này xảy ra tại sân bay ở thành phố Yakutsk.

Bên cạnh đó, một số tờ báo địa phương cũng đưa tin rằng, Uỷ ban Điều tra Nhà nước cho biết chiếc máy bay An An-12 của hãng hàng không Nimbus đã chở 9,3 tấn vàng và các kim loại quý khác.

Sau đó, sự việc hy hữu này xảy ra là do một tay nắm cửa máy bay gặp trục trặc khiến cửa vẫn mở trong khi máy bay cất cánh và làm cho 3,4 tấn vàng rơi ra ngoài.

Do đó, các cơ quan chức năng đã tìm được 172 thanh vàng (tương đương với khối lượng 3,4 tấn) rải rác khắp đường băng, hãng Tass trích lời các quan chức Bộ Nội vụ Nga.

Theo CNBC, giá trị của tổng số vàng bị rơi khỏi máy bay lên tới 368 triệu USD (tương đương gần 8,4 nghìn tỷ đồng) và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm những thỏi vàng bị rơi còn lại.

Tờ The Siberian Times cho biết, không có ai bị thương trong vụ việc và một số thanh vàng cách sân bay tới 26 km.

Tin bài liên quan