10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút

Xe hơi Lotus không còn khơi gợi khát khao sở hữu của hàng triệu người như cách đây hơn 30 năm. Avon nỗ lực tiết kiệm 400 triệu USD và rút khỏi Việt Nam, Hàn Quốc trong khi Hostess Brands chỉ tồn tại trên danh nghĩa.

1. Avon

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 1

Tháng 4 năm ngoái, Avon chọn giám đốc điều hành mới và cắt giảm chi phí để tiết kiệm 400 triệu USD trong vòng 3 năm. Hãng cũng giảm cổ tức, nhân sự và rời khỏi Việt Nam , Hàn Quốc vì lợi nhuận của 2 thị trường này thấp.

 

2. MetroPCS

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 2

Mobile đang cố gắng mua lại công ty MetroPCS. Doanh nghiệp này sẽ không trụ được lâu vì tất cả cửa hàng sẽ nhanh chóng chuyển sang mang thương hiệu T-Mobile.

 

3. RIM

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 3 RIM, nhà sản xuất điện thoại Blackberry đang vất vả để trụ lại thị trường thiết bị di động, nơi iPhone và Android thống trị. Chưa rõ những động thái của RIM hiện nay và sắp tới có đủ sức nặng để giúp công ty thoát khỏi tình trạng bế tắc hay không.

 

4. Herbalife

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 4

Nhà đầu tư Bill Ackman đã bán khống khoảng 20 triệu cổ phiếu Herbalife vì ông cho rằng công ty chỉ là một sơ đồ hình tháp ảo, không phải là công ty đúng nghĩa. Herbalife nghĩ rằng Bill Ackman đã sai, nhưng câu chuyện này liên quan đến sự sống còn của Herbalife.

 

5. American Airlines

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 5

US Airways mua lại hãng hàng không American Airlines và công ty mới sẽ được gọi là American Airlines Group.

 

6. Hotmail

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 6

Microsoft đã thâu tóm thương hiệu Hotmail, chuyên về dịch vụ web email. Dù Hotmail bị mua lại từ lâu, nhưng số lượng người dùng dịch vụ của nó rất lớn. Đến tháng 11/2012, dịch vụ Gmail của Google mới có thể vượt qua Hotmail về số lượng người sử dụng.

 

7. Lotus

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 7

Nhà sản xuất xe hơi thể thao bác bỏ tin đồn bị phá sản hồi đầu năm nay. Vào những năm 1970, mọi người đều mong muốn sở hữu một chiếc xe hơi hiệu Lotus, nhưng điều này không còn đúng trong năm nay.

 

8. Hostess Brands

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 8

Hostess, chuyên bán các loại bánh, đã phá sản vào năm 2012. Gần đây, các tài sản của công ty được mua lại bởi Apollo Global Management và Metropoulos & Company. Hiện nay, Hostess Brands chỉ tồn tại trên danh nghĩa.

 

9. Martha Stewart Living Omnimedia  

Một loạt vấn đề xảy ra ở công ty Martha Stewart Living Omnimedia như sa thải, doanh số giảm, nội bộ lục đục. Doanh thu của công ty giảm 13% trong năm 2012, đạt 122 triệu USD và bị tổn thất hơn 18 triệu USD lượng tiền mặt, thể hiện ở bảng cân đối kế toán.

 

10. JCPenney

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút ảnh 9

Thương hiệu JCPenney đang bị chao đảo dưới sự dẫn dắt của giám đốc điều hành Ron Johnson. Công ty hiện hết tiền mặt (54 triệu USD được chi sạch vào năm ngoái, chỉ còn lại 121 triệu USD). Nguyên nhân do sự thay đổi về chiến lược. Nếu JCPenney muốn tồn tại, công ty không thể lặp lại tình huống tương tự như trên một lần nữa.