Theo đó, HĐQT sẽ trình cổ đông kế hoạch lợi nhuận trước thuế (hợp nhất) gần 300 tỷ đồng, bằng 96% so với năm 2012; tỷ lệ cổ tức ở mức 20%; tổng doanh thu trong năm 2013 7.798 tỷ đồng, tăng 21% so với năm trước. Trong đó, doanh thu trang sức vàng đạt 4.394 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2012; doanh thu trang sức bạc tăng 12% và doanh thu vàng miếng tăng 24% so với năm trước.
Để đạt được mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2013, PNJ cho biết, sẽ tăng cường khả năng thu hút khách hàng, tăng cơ hội bán hàng thông qua sự gia tăng về tỷ lệ bán hàng thành công, tăng giá trị trong mỗi lần mua hàng của người tiêu dùng. Từ đó, giảm chi phí trong quá trình bán hàng và gia tăng lợi nhuận cho Công ty.
Mặc dù thị trường có khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngành vàng trong những năm qua, nhưng với PNJ, sự sụt giảm về kinh doanh vàng miếng cũng không ảnh hưởng lớn đến kết quả lợi nhuận của PNJ. Trong năm 2012, lợi nhuận từ kinh doanh vàng miếng chỉ chiếm khoảng 5% trong tổng lợi nhuận đạt được của PNJ. Còn hoạt động cốt lõi là nữ trang vàng vẫn tăng trưởng ổn định, với doanh thu đạt 3.647 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất PNJ đạt được năm 2012 là hơn 225 tỷ đồng, bằng 96% kế hoạch của cả năm. Tỷ lệ cổ tức đảm bảo ở mức 23%.
Thùy Vinh