Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội

Các khách sạn boutique nằm trong danh sách đề cử của CNN đều nằm trong khu phố cổ ở Hà Nội.

Du khách đến Hà Nội có rất nhiều lựa chọn lưu trú, trong đó Boutique Hotel là những khách sạn nhỏ gọn, thường không nhiều hơn 100 phòng và không ít hơn 10 phòng. Phòng khách sạn được trang trí độc đáo, nghệ thuật với phong cách khác nhau chứ không đồng nhất như các khách sạn hay resort thông thường. Dưới đây là top khách sạn kiểu boutique tại Hà Nội do CNN lựa chọn.

Hotel de l'Opera

Chỉ cách Nhà hát Lớn Hà Nội vài bước chân, đây là khách sạn theo phong cách boutique lớn nhất ở Việt Nam, với 107 phòng được sơn màu trắng. Cửa vào theo phong cách Pháp cổ điển với cột trụ và kiến trúc hoàng gia. Mỗi phòng đều có bố cục và thiết kế khác nhau, trong đó, bốn phòng Grand Suites đều có tầm nhìn hướng ra Nhà hát Lớn. Từ khách sạn, du khách chỉ mất vài phút để đi bộ tới Hồ Gươm, khu phố cổ sầm uất và các nhà hàng, quán bar khác trong khu vực trung tâm thành phố.

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội ảnh 1

La Siesta Central Hotel & Spa

Mở vào đầu tháng 8 trong phố Mã Mây, La Siesta là một địa chỉ mới ở Hà Nội dành cho du khách thích phong cách boutique. Khách sạn có 19 trong tổng số 27 phòng có hướng nhìn ra Hồ Gươm, cùng với một nhà hàng ăn tối, quán bar sân thượng và một spa. Bên ngoài tòa nhà được xây dựng theo phong cách thuộc địa cũ và nội thất bên trong kế thừa phong cách Pháp. Các bức tranh treo tường được đóng trong khung gỗ, gạch ốp lát trắng đen, đồ nội thất bằng sắt rèn...

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội ảnh 2

Khách sạn O'Gallery Premier

Khách sạn có cửa ngoài theo phong cách thuộc địa, nhỏ hẹp nằm khuất trong màu xanh lá trên phố Hàng Bông. 55 phòng trong khách sạn được thiết kế với tường gỗ, đồ nội thất bọc nhung, ghế bọc da... Các phòng suite đều có ban công kiểu Pháp. Du khách cũng tìm thấy một nhà hàng Việt và một spa trong khách sạn.

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội ảnh 3

Khách sạn Zephyr

Nằm trên đường Bà Triệu, phía nam hồ Hoàn Kiếm, Zephyr được sơn trắng - xám, hai màu tông thuộc địa cũ, với những cột trụ lớn và trần nhà cao. Khách sạn có 40 phòng với bàn cổ kiểu Pháp và một số phòng có ban công riêng. Dưới sảnh là quán cà phê với bàn đá cẩm thạch nhỏ, những bức tranh sơn dầu đầy màu sắc. Nhà hàng trong khách sạn đậm chất Việt, với những chiếc khăn đỏ hình hoa sen và một khu vườn bình yên.

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội ảnh 4

Maison d’Orient

Khách sạn nằm trong Ngõ Huyện, một hẻm nhỏ thuộc khu phố cổ. Sân thượng ngoài trời của khách sạn được biến thành một khu ăn uống, có các bàn gỗ chạm trổ hoa văn châu Á. Khách sạn có 10 phòng với diện tích từ 17m2 đến 37m2, đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội ảnh 5

Essence Hanoi Hotel & Spa

Khách sạn này được xem là một hòn ngọc trong lòng phố cổ. Khách sạn cung cấp 30 phòng, mỗi phòng được trang trí theo cảm hứng Việt Nam đương đại kết hợp công nghệ. Du khách có thể sử dụng máy tính xách tay miễn phí trong suốt thời gian lưu trú.

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội ảnh 6

Khách sạn Metropole Hà Nội

Sofitel Legend Metropole Hà Nội được trang hoàng với nét duyên dáng từ thời thuộc địa Pháp. Tọa lạc gần Nhà hát Lớn Hà Nội. Bên trong, du khách có thể tìm thấy một vài nhà hàng gồm Le Beaulieu của Pháp hay Bamboo Bar lãng mạn bên bể bơi. Các phòng được bày trí trang nhã, các đồ nội thất cổ điển, khăn trải giường bằng lụa,… đều mang đường nét Ấn - Pháp. Từ khi mở cửa vào năm 1901, khách sạn đã trở thành nơi đón tiếp các nhân vật nổi tiếng, các chính trị gia hay ngôi sao điện ảnh như Charlie Chaplin, Graham Greene...

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội ảnh 7

Chi Boutique

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy ở đây là bức tường đầy hoa và lá tươi. Không khí đương đại tràn ngập trong khắp 42 căn phòng, nơi du khách có phòng tắm rộng, các công trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ hoa sen.

Tại đây còn có một nhà hàng nhiệt đới Việt - Quảng Đông, cũng như một quán bar trên sân thượng, giúp du khách có không gian hoàn hảo bên ly cocktail ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống phố cổ.

Báo Mỹ gợi ý 8 khách sạn boutique tốt nhất ở Hà Nội ảnh 8
Tin bài liên quan