(Ảnh minh họa: Quang Thái/TTXVN).

(Ảnh minh họa: Quang Thái/TTXVN).

Vụ bắt giữ gỗ lậu lớn tại Đắk Nông: Kỷ luật nhiều cán bộ kiểm lâm

Ngày 17/8, một lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông cho biết vừa ra quyết định kỷ luật giáng chức đối với ông Trần Văn Giảng, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút do liên quan đến vụ án Bộ Công an bắt trùm gỗ lậu Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu,” 50 tuổi, trú tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) vào cuối tháng 4 vừa qua. 
Ông Trần Văn Giảng bị giáng chức từ “Hạt trưởng” xuống “Hạt phó” do đã không làm tròn trách nhiệm được giao, để xảy ra vụ việc vận chuyển, cất giữ lâm sản trái phép trên địa bàn với khối lượng lớn, trong thời gian dài nhưng không phát hiện, không báo cáo kịp thời. 

Liên quan đến vụ việc, 4 lãnh đạo, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút cũng bị kỷ luật khiển trách, bao gồm hai ông Lê Lam Sơn và Hoàng Thiết (đều là Hạt phó); ông Phí Ngọc Thắng (kiểm lâm viên phụ trách thanh tra, pháp chế); và ông Nguyễn Phước Thành (kiểm lâm địa bàn xã Đắk Wil, huyện Cư Jút). 

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 2 giờ ngày 27/4, tại Vườn Quốc gia Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an đã bắt giữ 2 ôtô tải chở nhiều cây gỗ tròn và gỗ đã bóc hộp không có dấu búa kiểm lâm, không có giấy tờ hợp lệ. 

Từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại năm địa điểm các đối tượng tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’ling và xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. 

Kết quả đã thu giữ 210m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, nhiều ôtô, máy móc phục vụ khai thác, vận chuyển gỗ. 

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố 5 đối tượng liên quan để điều tra hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản theo Điều 233 Bộ luật Hình sự.
Tin bài liên quan