(ĐTCK) Viet A Bank vừa tiếp tục có thông tin liên quan đến việc một số đối tượng tới chi nhánh Viet A Bank gây rối.

Tháng 12/2018, một khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Việt Á (Viet A Bank) là ông Đặng Nghĩa Toàn (Toàn đứng tên chung sổ tiết kiệm tại Viet A Bank với Nguyễn Thị Hà Thành) đã lôi kéo một số đối tượng (không phải là khách hàng của Viet A Bank ) tới chi nhánh Viet A Bank công khai, gây rối, căng băng rôn, biểu ngữ với nội dung bịa đặt, vu khống nhằm hạ uy tín ngân hàng, phát loa công suất lớn để bôi nhọ với những nội dung sai sự thật, vu khống về Viet A Bank; cử người trong đó có các đối tượng xăm trổ có các hành vi đe dọa, thị uy, uy hiếp tinh thần nhân viên Viet A Bank như mang bún đậu mắm tôm vào quầy giao dịch ...

Từ phía Viet A Bank cho biết: "Với tinh thần phục vụ khách hàng, khi có những người tự xưng là khách hàng hoặc đại diện khách hàng đến Ngân hàng, chúng tôi đã cử cán bộ tiếp đón và làm việc".

"Tuy nhiên, những người này không xuất trình được tài liệu chứng minh họ là khách hàng của Viet A Bank, trái lại họ từ chối làm việc, có thái độ bất hợp tác, trắng trợn vu khống Ngân hàng và có nhiều hành vi gây rối khác".

Cũng theo thông cáo của Viet A Bank, mục đích của nhóm đối tượng này là ép Viet A Bank phải trả số tiền lên tới gần 200 tỷ đồng, mặc dù không xuất trình được các chứng từ hợp lệ, hợp pháp thể hiện quyền sở hữu đối với số tiền này.

Theo Viet A Bank, ông Đặng Nghĩa Toàn có gửi tiền tiết kiệm tại Viet A Bank (có sổ tiết kiệm đứng tên đồng sở hữu với đối tượng Nguyễn Thị Hà Thành, có sổ tiết kiệm đứng tên một mình).

Trong đó, số tiết kiệm số KH196xxxx mang tên Đặng Nghĩa Toàn hết hạn vào ngày 05/12/2018 đã được cầm cố để vay số tiền tương đương 97,5% giá trị sổ tiết kiệm từ ngày 05/11/2018 với thời hạn vay 01 tháng.

Số tiền vay này đã được Viet A Bank giải ngân vào chính tài khoản của Đặng Nghĩa Toàn; ngay sau đó, Toàn đã làm ủy nhiệm chi để chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản của Nguyễn Thị Hà Thành - đối tượng đã bị công an TP. Hà Nội bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến hạn tất toán khoản vay (05/12/2018), sau khi đối trừ tiền gửi và tiền vay, số tiền còn lại của Sổ tiết kiệm số KH196xxxx đã được chuyển vào 2 tài khoản thanh toán của Đặng Nghĩa Toàn tại Viet A Bank.

Ngay hôm sau (06/12/2018) Đặng Nghĩa Toàn đã đến một Phòng giao dịch khác của Viet A Bank tại Hà Nội để rút toàn bộ số tiền nêu trên từ 2 tài khoản đứng tên của mình (Viet A Bank có đầy đủ hình ảnh Toàn ký chứng từ giao dịch và nhận tiền).

Trong khi đó, Đặng Nghĩa Toàn lại không nhất quán trong quá trình làm việc với Viet A Bank, cụ thể: Ngày 12/12/2018 Toàn đột ngột chủ động mang theo khoảng 30 người đến Ngân hàng, đe dọa, thị uy, gây áp lực yêu cầu làm việc với Ban lãnh đạo Ngân hàng và bất ngờ thông báo việc Toàn đã làm mất sổ tiết kiệm số KH196xxxx nêu trên, đồng thời uy hiếp tinh thần, ép ngân hàng phát hành sổ tiết kiệm khác cho Toàn với cùng giá trị sổ tiết kiệm Toàn đã báo mất.

Tuy nhiên, ngày 28/12/2018 tại buổi làm việc với đại diện Viet A Bank, Đặng Nghĩa Toàn lại phủ nhận việc báo mất sổ tiết kiệm được nêu tại biên bản làm việc ngày 12/12/2018 và cố tình cưỡng ép Ngân hàng trả lại sổ tiết kiệm mà theo Toàn đã được cầm cố tại Ngân hàng…

"Những hành động hung hăng, có tính côn đồ, coi thường luật pháp của Toàn và những đối tượng có liên quan trong thời gian qua không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động thường nhật của Viet A Bank mà còn có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các ngân hàng khác cùng với các thủ đoạn tương tự", Viet A Bank cho biết.

Với phương châm khách hàng là thượng đế, Viet A Bank cam kết bảo vệ quyền lợi chính đáng của tất cả các khách hàng của mình. Đồng thời, ngân hàng đã báo cáo các cơ quan chức năng để chủ động ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của các khách hàng chân chính và của ngân hàng.

Hiện nay, cơ quan an ninh điều tra công an thành phố Hà Nội đang khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sự thật.

Viet A Bank cho biết đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh điều tra để bảo vệ tối đa quyền lợi hợp pháp của khách hàng và ngân hàng.

Hà An
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.