Vay tiền buôn đất thua lỗ, vợ chồng giám đốc tại Long Biên bỏ trốn suốt 4 năm

Do buôn bán bất động sản thua lỗ, Hạnh đã cầm tiền vay của người sau để trả gốc và lãi cho người trước dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Kết quả điều tra thể hiện, năm 2008, Mai Thị Mỹ Hạnh (SN 1977, ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP Hà Nội) cùng chồng là Phạm Văn Thùy (SN 1972) thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải An Phú, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải. Sau đó, cả hai quyết định chuyển ngang sang đầu tư bất động sản.

Để có tiền kinh doanh, năm 2011, vợ chồng Hạnh vay tiền của những người quen biết và trả lãi suất cao. Song đến hẹn trả tiền, cả hai bỏ trốn và chiếm đoạt tiền vay.

Thông qua quan hệ xã hội, chị Bùi Thị Toan (ở quận Long Biên) biết vợ chồng Hạnh kinh doanh vật liệu xây dựng, buôn đất, làm dịch vụ cho vay đáo nợ ngân hàng có uy tín. Năm 2009, chị Toan cho Hạnh vay tiền nhiều lần với lãi suất thỏa thuận 2.000 đồng/triệu/ngày, tổng số tiền 5,7 tỷ đồng. Nhiều lần đòi nợ bất thành, chị Toan đến tìm vợ chồng Toan thì cả hai đã rời khỏi địa phương.

Chỉ trong thời gian ngắn (từ năm 2008 – 2011), vợ chồng Hạnh vay của 5 người số tiền 15,2 tỷ đồng. Năm 2011, do không có khả năng thanh toán, vợ chồng Hạnh bỏ trốn về Hải Dương thuê nhà.

Thời điểm này, Hạnh đang mang thai. Sau khi sinh con, vợ chồng Hạnh tiếp tục chạy trốn vào thị xã Đồng Xoài, Bình Phước. Cả hai để lại con thơ cho ông bà nội nuôi. Cuối năm 2015, vợ chồng Hạnh, Thùy bị bắt theo lệnh truy nã.

Khi bị bắt, Hạnh khai nhận sử dụng số tiền vay buôn bán bất động sản, cho vay đáo hạn, mua sắm phương tiện, đồ dùng cá nhân. Các bị can cũng thừa nhận dùng số tiền chiếm đoạt cho vay lại để hưởng lãi suất chênh lệch.

Do buôn bán bất động sản thua lỗ, Hạnh đã cầm tiền vay của người sau để trả gốc và lãi cho người trước dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Hành vi của Mai Thị Mỹ Hạnh và Phạm Văn Thùy đã phạm vào tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

TAND TP Hà Nội vừa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên phiên tòa phải tạm hoãn do một số bị hại vắng mặt.

Tin bài liên quan