Từ 31/1 đến nay, cơ quan quản lý thị trường đã xử phạt vi phạm hành hơn hơn 3,2 tỷ đồng

(ĐTCK) Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi các tỉnh phía Nam yêu cầu tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các mặt hàng phòng chống dich bệnh và mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, đặc biệt là nhu yếu phẩm, thực phẩm, khẩu trang và gạo.
Từ 31/1 đến nay, cơ quan quản lý thị trường đã xử phạt vi phạm hành hơn hơn 3,2 tỷ đồng

Theo báo cáo nhanh của cơ quan quản lý thị trường, trong ngày 8/4/2020 đã kiểm tra giám sát 51 vụ; xử lý 2 vụ; xử phạt: 7,75 triệu đồng. Tính lũy kế từ ngày 31/01 đến ngày 08/4/2020, số vụ kiểm tra, giám sát, xử lý của lực lượng Quản lý thị trường lên tới 7.790, số tiền xử phạt vi phạm hành chính trị giá 3,208 tỷ đồng

Một số vụ việc kiểm tra, xử lý gần đây như ngày 7/4/2020, tại Hà Nội, đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với công an phường Quốc Tử Giám đã kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 2.500 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa chỉ số 24 ngõ 15 phố Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội do ông Nguyễn Tuấn Anh là chủ sở hữu.

Cũng trong ngày 7/4, tại TP.HCM, chốt chặn kiểm dịch phòng, chống dịch Covid 19 tại sân bay Tân Sơn Nhất đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, đội Quản lý thị trường số 8 tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát 60C-370.15 do ông Nguyễn Trọng Thanh là tài xế và là chủ hàng. Qua đó, đã phát hiện và lập biên bản tạm giữ 10.000 chiếc khẩu trang thông thường 4 lớp, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Một vụ việc hết sức nghiêm trọng khác cũng đã được Đội Quản lý thị trường số 2 thành phố Chí Linh đã chủ trì phối hợp với Công an Thành phố và chính quyền địa phương phát hiện, tiến hành khám kho hàng tại Khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã phát hiện và tạm giữ hơn 72 tấn lòng lợn bốc mùi không rõ nguồn gốc chờ tiêu thụ tại Hải Dương. Qua đó, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh hành vi vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tổng giá trị hàng hóa hơn 1,1 tỷ đồng. 

Đây là vụ vi phạm nghiêm trọng về việc kinh doanh nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng cực lớn từ trước đến nay đa dọa nghiêm trọng đến an toàn sức khỏe của người tiêu dùng, nhất là trong thời điểm mùa dịch khi nhu cầu thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm của người dân tăng cao.

Tin bài liên quan