"Trùm" buôn xe máy, ô tô chịu án chung thân

(ĐTCK) Ngày hôm qua (1/4), TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt tù chung thân đối với Phan Thị Thúy Hằng (SN 1985, ở quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hằng nguyên là người buôn bán xe máy, ô tô có tiếng tại Hà Nội.
"Trùm" buôn xe máy, ô tô chịu án chung thân

Theo hồ sơ vụ án, Phan Thị Bích Hằng làm nghề buôn xe máy, ô tô. Trong khoảng thời gian từ 8/2011 đến tháng 3/2012, Hằng đã nhận 14 tỷ đồng của 8 người đặt mua xe máy, ô tô nhưng sau đó bỏ trốn.

Trước đó, tháng 6/2012, ông Nguyễn Văn Thưởng (ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội), đã tố cáo Hằng chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng tiền đặt mua xe máy SH. Cụ thể, ông Thưởng đã từng giao dịch mua bán hơn 20 chiếc xe SH từ Hằng, hai bên giao tiền, giao xe đúng hẹn, đầy đủ. Do đó, khi Hằng thông báo có lô SH Việt Nam sắp xuất xưởng, muốn mua thì đặt cọc cho Hằng, ông Thưởng đã giao cho Hằng tổng cộng 3,2 tỷ đồng.

Khi giao tiền, Hằng có viết giấy biên nhận, hẹn giao 10 xe máy trước, sau đó cứ 5 ngày giao tiếp 5 xe nhưng đến hẹn Hằng không giao được xe, cũng không trả lại tiền mà bỏ trốn.

Kết quả điều tra cho thấy không chỉ một mình ông Thưởng giao trứng cho ác. Chị Đới Hoàng Thị Hiên (SN 1983, ở Hoàng Mai, Hà Nội) đã đặt mua của Hằng 10 xe ô tô Kia, 1 xe ô tô Atis, 1 xe tải và nhiều lần giao tiền đặt cọc tổng cộng là 6,1 tỷ đồng.

Anh Đặng Bảo Long (SN 1983, ở Thanh Xuân, Hà Nội) đặt mua của Hằng  15 xe máy Piagio và LX, mu axe ô tô Yaris và xe máy khác với tổng số tiền đặt cọc là 2,4 tỷ đồng. Tổng cộng Hằng đã nhận 14 tỷ đồng của 8 cá nhân nhưng không giao xe, không trả lại tiền mà bỏ trốn.

Với hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Phan Thị Thúy Hằng đã bị tuyên phạt tù chung thân.

Tin bài liên quan