Tiếp tục thu hàng nghìn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu tại Ninh Hiệp

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại hai trung tâm thương mại trên địa bàn chợ Ninh Hiệp, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ.
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Ban chỉ đạo 389 huyện Gia Lâm kiểm tra chợ Ninh Hiệp. (Ảnh: dms.gov.vn)

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Ban chỉ đạo 389 huyện Gia Lâm kiểm tra chợ Ninh Hiệp. (Ảnh: dms.gov.vn)

Ngày 30/7, lực lượng nghiệp vụ thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Ban chỉ đạo 389 huyện Gia Lâm tiếp tục kiểm tra một số cơ sở kinh doanh quần áo trong các trung tâm thương mại trên địa bàn xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm).

Qua kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh quần áo, lực lượng liên ngành đã tạm giữ 6.567 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các loại có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam và 236 chiếc quần, áo do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Trong đó, tại Trung tâm thương mại Sơn Long, lực lượng chức năng đã kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh thời trang, quần áo, tạm giữ hàng nghìn sản phẩm mang nhãn hiệu Boss, Lacoste, Puma, Adidas, Gucci, Lacoste, Louis Vuitton, Chanel, Zara, Burbbery có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam và quần, áo do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Còn tại Trung tâm thương mại Phú Điền, lực lượng chức năng đã kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh, phát hiện gần một nghìn sản phẩm nhãn hiệuHermes, Gucci, Versace, Adidas, NIKE, Puma, Lacoste... có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Hiện toàn bộ số hàng hóa trên đã bị tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 4/7, lực lượng liên ngành của Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ tại chợ Ninh Hiệp gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo... giả các thương hiệu nổi tiếng, với trị giá xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng.

Ngoài ra, tổng giá trị hàng hoá vi phạm buộc tiêu huỷ khoảng trên 1 tỷ đồng.

Tin bài liên quan