Tạm giữ 86 kiện hàng khẩu trang toan “xuất ngoại” bằng đường hàng không

150.000 khẩu trang đóng trong 86 kiện hàng toan xuất đi nước ngoài nhưng không hóa đơn chứng từ và chủ sở hữu đã bị cơ quan chức năng TP.HCM tạm giữ.
Khẩu trang bị cơ quan chức năng tạm giữ

Khẩu trang bị cơ quan chức năng tạm giữ

Ngày 11/2, ông Nguyễn Văn Bách, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, cho biết Đội QLTT số 3 đã tạm giữ 86 kiện hàng chứa khoảng 150.000 khẩu trang chuẩn bị được đưa ra nước ngoài.

Theo ông Bách, trước đó, Đội QLTT số 3 phối hợp với đại diện Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất, Đội 6 thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP,HCM tiến hành kiểm tra 86 kiện hàng tại địa chỉ số 30 Phan Thúc Duyện, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

86 kiện hàng này chứa khoảng 150.000 khẩu trang không xác định được chủ sở hữu và chưa có hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Số kiện hàng này do Chi nhánh Công ty CP Vận tải và chuyển phát nhanh An Pha nhận vận chuyển thuê cho các khách hàng nhờ xuất đi nước ngoài. Đáng nói, các chủ hàng lại không có cung cấp hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa cho chi nhánh Công ty này lưu giữ. Chi nhánh Công ty CP Vận tải và chuyển phát nhanh An Pha hiện vẫn chưa liên hệ được với các khách hàng để đề nghị đến làm việc với Đội QLTT số 3 theo quy định.

Do đó, Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn số 86 kiện hàng này để phối hợp với Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất, Đội 6 thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định. 

Tin bài liên quan