Các bị cáo tại tòa.

Các bị cáo tại tòa.

Rút hết tiền ngân hàng, mất hàng trăm triệu đồng sau cuộc gọi lạ đầu số nước ngoài

(ĐTCK) Nhiều người phụ nữ đã rút hết tiền tiết kiệm chuyển vào tài khoản lạ sau khi nhận được cuộc điện thoại đầu số nước ngoài.

TAND TP Hà Nội vừa xử phạt đối với Đàm Thi Nhân (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc) mức án 13 năm tù và Triệu Tiểu Mỹ (SN 1980, quốc tịch Trung Quốc) 9 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, sáng 24/8/2016, bà Minh nhận được cuộc điện thoại đầu số nước ngoài, tự xưng là Công an tỉnh Quảng Ninh và thông báo số chứng minh nhân dân của bà đã bị nhóm người xấu sử dụng để phạm tội. Đối tượng này kết nối bà Minh nói chuyện với người khác tự xưng là Viện phó VKSND tỉnh Quảng Ninh. Các đối tượng yêu cầu bà kê khai tài sản.

Tưởng thật, bà Minh đã kê khai nhiều sổ tiết kiệm với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Nghe theo hướng dẫn, bà Minh rút toàn bộ tiền sổ tiết kiệm chuyển vào tài khoản do bọn chúng cung cấp.

Cũng trong tháng 8, một phụ nữ ở quận Long Biên (Hà Nội) nhận được điện thoại vào số máy bàn với nội dung tương tự. Nạn nhân chuyển 280 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Cơ quan điều tra xác minh làm rõ, Triệu Tiểu Mỹ và Đàm Thi Nhân liên quan đến đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Mỹ được anh trai là Triệu Vỹ Trung (chưa xác định nhân thân) tìm người tin tưởng có tài khoản ngân hàng tại Việt Nam để nhận tiền vi phạm pháp luật. Trung thỏa thuận, sẽ chia cho Mỹ 1% và người có tài khoản nhận 1%.

Sau khi nhận lời, Mỹ đã điện thoại cho Nguyễn Thị Luận, người Cao Bằng, buôn bán thóc gạo, mượn tài khoản ngân hàng. Khi điện thoại báo có 600 triệu đồng chuyển vào tài khoản, Trung lập tức điện thoại cho Mỹ. Số tiền này là của bà Minh gửi vào.

Ngày 25/8/2016, Mỹ nhập cảnh vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch, để lấy tiền Luận rút ra hộ. Khi đang nhận tiền, Mỹ bị công an đưa về trụ sở làm việc.

Cùng hành vi trên, Nhân chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tin bài liên quan