Ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình.

Rút giấy phép Công ty đa cấp Thiên Lộc vì bị tố lừa đảo

Thêm một công ty đa cấp bị Bộ Công Thương thu hồi giấy chứng nhận bán hàng đa cấp vì có nhiều tố cáo lừa đảo người dân.

Đó là Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc (Thiên Lộc) được thành lập tháng 11/2015, trụ sở chính tại quận Tân Bình, TP.HCM. Người đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Đức Lộc, Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết thời gian qua, Cục đã nhận được nhiều khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Lộc. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, cơ quan này quyết định thu hồi giấy chứng nhận bán hàng đa cấp của Thiên Lộc.

"Việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp", Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định.

Đến tối cùng ngày, 29/12, theo tìm hiểu của Zing.vn, website của công ty này vẫn trong tình trạng hoạt động. 

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã có quyết định xử phạt Thiên Lộc vì có nhiều sai phạm, như ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật; cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp, để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.Công ty còn đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng, bao bì của sản phẩm.

Công ty này nhiều sai phạm khác là không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật...

Tin bài liên quan