Bà Hoa làm việc tại cơ quan điều tra

Bà Hoa làm việc tại cơ quan điều tra

Quý bà làm ăn thua lỗ rồi dựng hiện trường giả, báo mất hơn nửa tỷ đồng

Trong quá trình làm ăn, Hoa có vay nợ của nhiều người, đến thời hạn trả lãi nhưng không có tiền để trả nên Hoa nảy sinh ý định tạo dựng hiện trường vụ cướp tài sản nhằm để chủ nợ thông cảm mà cho khất lại từ từ trả nợ.
Ngày 4/4, Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với và N.T. Hoa (sinh năm 1967 ngụ Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên) về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo cơ quan chức năng, vào 22h đêm 3/4, bà Hoa đến Công an huyện Tân Biên trình báo vừa xảy ra một vụ cướp tài sản với số tiền 560.000.000 đồng tại khu vực ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp.

Bà Hoa cho biết: vào khoảng 21h30, bà Hoa điều khiển xe ô tô đi đám cưới ở xã Tân Phong về nhà. Trên đường đi, Hoa bị khoảng 10 đối tượng chặn xe cướp tài sản rồi tẩu thoát, còn bà chạy đến nhà người dân gần đó cầu cứu. 

Quý bà làm ăn thua lỗ rồi dựng hiện trường giả, báo mất hơn nửa tỷ đồng ảnh 1

 Hiện trường vụ cướp giả

Nhận tin báo, Công an huyện nhanh chóng triển khai lực lượng đến ngay hiện trường tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ. Qua nhiều nguồn thông tin, Công an huyện xác định đây không phải là một vụ cướp tài sản mà vụ việc này là do Hoa tự dựng nên.

Biết không thể che giấu được hành vi phạm pháp của mình, Hoa khai nhận: Do trong quá trình làm ăn, Hoa có vay nợ của nhiều người, đến thời hạn trả lãi nhưng không có tiền để trả nên Hoa nảy sinh ý định tạo dựng hiện trường vụ cướp tài sản nhằm để chủ nợ thông cảm mà cho khất lại từ từ trả nợ.

Từ ý định đó, trên đường đi đám cưới về nhà đến khu vực vắng người, Hoa điều khiển xe chạy chậm và thấy bên lề đường có đống củi nên dừng xe xuống lấy 3 cây củi để chắn ngang đầu xe rồi tiếp tục lấy khúc cây khác đập lên nấp ca pô và đập bể gương chiếu hậu. Sau đó, Hoa tắt máy xe rồi chạy đến nhà người dân sống gần đó truy hô, giả vờ như bị cướp.

Tin bài liên quan