PNJ lên tiếng về việc bà Nguyễn Thị Cúc bị khởi tố

PNJ lên tiếng về việc bà Nguyễn Thị Cúc bị khởi tố

(ĐTCK) Bà Nguyễn Thị Cúc, nguyên Ủy Viên HĐQT PNJ vừa bị Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố về hành vi “thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong thời gian làm Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Đông Á (DAB).

Liên quan đến vụ việc trên, PNJ cho biết, trong thời gian giữ vai trò Trưởng Ban kiểm soát DAB, bà Cúc nhân danh là cổ đông độc lập của Ngân hàng, chứ không phải là đại diện do PNJ đề cử.

Là một người khá dày dạn về lĩnh vực tài chính kế toán, bà Cúc khá chặt chẽ trong phần thực thi trách nhiệm của mình, trong thời gian qua bà Cúc đã có đầy đủ những chứng cứ để chứng minh sự không liên đới của mình trong vụ án của DAB, tuy nhiên theo cơ quan điều tra, với những thất thoát lớn về ngân qũy tại DAB, không thể không xem xét đến trách nhiệm của Trưởng Ban kiểm soát, do đó cần phải làm rõ hơn về phần trách nhiệm của bà Cúc.

Về trách nhiệm của bà Cúc tại PNJ, theo PNJ, bà Cúc đã không còn giữ vị trí Phó tổng giám đốc của PNJ từ ngày 31/5/2017. Đồng thời, bà Cúc cũng đã có đơn xin từ nhiệm Ủy viên HĐQT PNJ từ 11/6/2018 và việc từ nhiệm của bà Cúc không ảnh hưởng đến hoạt động của Cty PNJ cũng như của HĐQT.

"Bà Cúc là người đã gắn bó và dành như cả cuộc đời đóng góp rất quan trọng cho sự phát triển của PNJ trong suốt 30 năm qua, và bà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dù ở cương vị nào", PNJ cho biết và khẳng định, Công ty không có liên quan trách nhiệm pháp lý đối với vụ án của DAB.

Cũng theo công bố của PNJ, kết thúc 5 tháng đầu năm, Công yty đạt tổng doanh thu khoảng 6.489 tỷ đồng, tăng 34,1% so với cùng kỳ và đạt 46,1% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu bán lẻ đạt 4.763 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận gộp đạt hơn 1.149 tỷ đồng và đạt 46,4% kế hoạch cả năm. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 580 tỷ đồng, hoàn thành 52,7% kế hoạch cả năm. 

Tin bài liên quan