Phanh phui hàng loạt sai phạm tại 34 cơ sở kinh doanh xăng dầu

Mua bán xăng dầu ngoài hệ thống, chất lượng không phù hợp quy chuẩn, bán giá cao hơn giá niêm yết… là những sai phạm tại hơn 34 cơ sở bán xăng dầu trong 2 tháng cuối năm. Tổng tiền phạt lên đến hơn 2 tỷ đồng.
Trước đó, nhiều cây xăng trong diện bị xóa bỏ, bị cơ quan chức năng phạt tiền vẫn cố tình hoạt động

Trước đó, nhiều cây xăng trong diện bị xóa bỏ, bị cơ quan chức năng phạt tiền vẫn cố tình hoạt động

Để tăng cường kiểm tra kiểm soát, giám sát chặt chẽ, thống nhất về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu của các tổ chức, cá nhân theo quy định, chống thất thu thuế và bảo vệ người tiêu dùng… UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trong 2 tháng, từ ngày 2/11/2017- 2/1/2018, đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục quản lý thị trường chủ trì đã kiểm tra 71 doanh nghiệp. Trong đó, có 34 doanh nghiệp sai phạm với 41 hành vi.

Cụ thể, 30 hành vi mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối; 6 hành vi bán hàng hóa là xăng RON92-II có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn quy định; 1 hành vi bán cao hơn giá niêm yết do thương nhân đầu mối quy định; 1 hành vi viết hóa đơn không theo thứ tự từ nhỏ đến lớn; 1 hành vi làm thay đổi cấu trúc kỹ thuật, đặc tính kỹ thuật đo lường của phương tiện đo; 1 hành vi xuất hóa đơn không đúng thời điểm; 1 hành vi khai sai. Tổng số tiền thu phạt hơn 2,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, đoàn liên ngành cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung như tịch thu 3 cột bơm xăng dầu, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu của 7 doanh nghiệp trong thời hạn 3, 5 tháng.

Một cán bộ Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết, so với số tiền phạt sai phạm của năm ngoái thì năm nay tăng gấp nhiều lần. Không những vậy, đây là lần đầu tiên Thanh Hóa tịch thu 3 cột bơm xăng dầu do doanh nghiệp sai phạm.

Tin bài liên quan