Nữ phó phòng Sở Tư pháp Thái Bình lừa chạy việc, môi giới nhà đất

Ngày 13/8, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Huế (SN 1972, ở phường Hoàng Diệu, cựu phó phòng thuộc Sở tư pháp tỉnh Thái Bình) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào trung tuần tháng 6, nhiều người làm đơn tố cáo Nguyễn Thị Huế có hành vi lừa chạy việc, bán và môi giới chuyển đổi mục đích sử dụng đất để chiếm đoạt tiền.

Một trong những bị hại là bà Lê (SN 1954). Bà Lê tường trình, khoảng tháng 7/2014, thông qua người quen giới thiệu, bà Lê biết Huế có thể xin việc cho người khác vào làm ở Sở Tư pháp. Do có mong muốn xin việc cho con trai, bà Lê gặp Huế. Nữ cán bộ sở  thỏa thuận chi phí hết 300 triệu đồng. Nhận tiền của bà Lê, Huế hẹn sau 45 ngày con trai bà Lê sẽ có việc làm.

Chờ 3 tháng không thấy hồi âm, bà Lê đến hỏi thì Huế viện lý do khất lần. Sau thời gian chờ đợi, bà Lê gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Huế sử dụng thủ đoạn trên để nhận tiền xin việc cho người khác vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình với giá 250 triệu đồng.

Mở rộng vụ án, cảnh sát xác định nữ cán bộ Sở Tư pháp đã lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của hàng loạt người bị hại.

Ngoài ra, đối tượng còn lợi dụng uy tín của bản thân để chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn bán đất cho nhiều người.

Cụ thể, sau khi trúng thầu lô đất tại một khu đô thị ở trung tâm TP Thái Bình, Huế dùng biên bản trúng thầu và giấy giao đất do UBND tỉnh cấp để bán cùng lúc cho nhiều người. Trong số đó có chị Giang (quê Điện Biên) đã tin tưởng chuyển số tiền 5,5 tỷ đồng cho Huế.

Tương tự, Huế đã tráo bản gốc và bản sao 2 giấy tờ trên rồi rao bán đất cho một người bị hại khác, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Đối tượng còn tung tin có thể giúp chuyển đổi từ đất thổ canh sang thổ cư cho người khác. Bằng thủ đoạn này, Huế lừa chiếm đoạt của 1 bị hại số tiền hơn 800 triệu đồng.

Tin bài liên quan