Những lời sám hối muộn màng trong vụ án Huyền Như

Cuối tuần qua, phiên tòa khép lại các phần tranh tụng và Huyền Như cùng các đồng phạm được nói lời sau cùng trước lúc Hội đồng Xét xử nghị án. Trước vành móng ngựa và ngay từ lời đầu tiên, Huyền Như đã bật khóc khi nhắc đến con thơ, gửi lời xin lỗi đến chị gái, cơ quan, đồng nghiệp và các bị cáo khác trong vụ án.
Những lời sám hối muộn màng trong vụ án Huyền Như

“Vì hành vi sai trái của bị cáo, mà con của bị cáo phải theo bị cáo vào tù từ khi còn ở trong bụng mẹ… Bị cáo muốn nói lời tạ lỗi dù là đã muộn. Xin lỗi bị cáo khác, xin lỗi gia đình vì bị cáo đã làm liên lụy đến mọi người. Xin lỗi anh chị em đồng nghiệp ở VietinBank, vì tin tưởng bị cáo mà phạm phải sai lầm, hôm nay phải ngồi tại tòa và đối diện với trách nhiệm. Bị cáo xin lỗi lãnh đạo VietinBank, vì những việc làm sai trái của bị cáo đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của Ngân hàng. Mong Hội đồng Xét xử chiếu cố cho anh chị em đồng nghiệp của bị cáo ngồi trước tòa, để họ sớm có cơ hội làm lại cuộc đời. Bị cáo xin lỗi chị ruột và các bị cáo đã từng giúp sức bị cáo. Bị cáo sai lầm kéo theo họ phạm tội, xin Hội đồng Xét xử xem xét cho các anh chị và bị cáo”, Huyền Như nghẹn ngào trình bày.

Chị gái của Huyền Như là bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh cho biết rất ân hận vì quá tin tưởng dẫn đến tiếp tay cho em phạm pháp.

 “Bị cáo rất ăn năn hối hận về việc làm của bị cáo. Bị cáo xin Hội đồng Xét xử xem xét khoan hồng cho bị cáo để bị cáo sớm trở về nuôi ba con nhỏ và phụ mẹ nuôi con của Như, dù Như có lỗi với bị cáo”, Huỳnh Mỹ Hạnh nói.

Bị cáo Huỳnh Hữu Danh cũng nói rất ân hận vì những lỗi lầm của mình đã gây ra và xin lỗi cơ quan, đồng nghiệp, gia đình. “Dù phiên tòa kết thúc như thế nào, thì đây cũng là bài học cho bị cáo. Bị cáo mong được Hội đồng Xét xử khoan hồng để có thể sớm về nuôi con nhỏ, chăm sóc mẹ già và tiếp tục cống hiến cho xã hội”, Huỳnh Hữu Danh nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Thiên Lý nói rằng, nếu Như nghe lời bị cáo thì không có thảm họa ngày hôm nay. Bị cáo xin Hội đồng Xét xử thu lại số tiền thu lợi bất chính của bị cáo.

Phần lớn những lời nói sau cùng của các bị cáo là những lời ăn năn, hối hận của mình trước các hành vi vi phạm pháp luật mà mình gây ra. Họ đều thấy có lỗi với gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, đối tác. Sự thức tỉnh muộn màng, ăn năn hối cải và tự nguyện khắc phục hậu quả cũng là một trong những tình tiết mà Hội đồng Xét xử có thể xem xét giảm nhẹ hình phạt trong quá trình nghị án. Dự kiến, phiên tòa sẽ tuyên án vào hôm nay (27/1).    

Tin bài liên quan