Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng - báo Lao Động bị 3 đối tượng lạ mặt hành hung dã man

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, báo Lao Động - cây bút phóng sự nổi tiếng vừa bị 3 đối tượng lạ mặt hành hung dã man, ngón tay bị dập nát. Công an Hà Nội đang truy tìm hung thủ.

Thời gian qua, rất nhiều nhà báo, phóng viên đã bị hành hung, cản trở trong quá trình tác nghiệp. Đây là một thực trạng rất đáng báo động.

Mới đây, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (báo Lao Động) đã bị hành hung dã man ngay trên đường đi tác nghiệp. Các đối tượng lạ mặt dùng gậy tấn công, đánh tới tấp khiến nhà báo Đỗ Doãn Hoàng không thể chống cự, phải nhập viện với nhiều vết thương nặng và ngón tay bị dập nát.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h45 sáng 23/3 tại khu vực chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo lời kể của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng: “Sáng 23/3, tôi có chở con đi học sau đó đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao. Khi đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (nơi đang có công trình xây dựng) thì thấy 3 người đàn ông cao to cầm một chiếc gậy chặn đường.

Lúc này, tôi nghĩ họ là người của chính quyền đang bảo vệ hiện trường xây dựng khu vực gần đó nên tôi cũng chấp hành và dừng xe, quay đầu lại. Tuy nhiên, khi tôi đang quay lại thì có nghe một tiếng “đánh thôi” và bất ngờ 3 người rất cao to cầm gậy, xông đến đánh tới tấp”.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng - báo Lao Động bị 3 đối tượng lạ mặt hành hung dã man ảnh 1

 Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung dã man trên đường đi làm nhiệm vụ cơ quan giao

Ngay khi bị tấn công, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã hô to là đánh nhầm người rồi, nhưng ba đối tượng này nói “không nhầm, cứ đánh đi”.

Lúc đó, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng không thể chống cự được mà nằm co người xuống đất để thủ thế chống đỡ lại các trận đòn dữ dội. Ba đối tượng đã dùng gậy, tay và chân đánh liên tiếp. Thậm chí, các đối tượng còn dùng chân đạp vào đầu anh Hoàng. Do vẫn đội mũ bảo hiểm nên phần đầu không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, ngón tay trỏ của bàn tay phải đã bị đánh nát, nhiều vết trên người bị sưng to, trầy xước, bầm tím…

Cho đến khi anh Hoàng nằm bất động thì các đối tượng mới chịu bỏ đi. “Khi các đối tượng bỏ đi, tôi đã gọi một nam thanh niên ở gần chở ra đường vành đai 3 cho đi nhờ ra đường lớn, sau đó tôi tự bắt taxi đi vào bệnh viện chụp chiếu, điều trị…”, Nhà báo Hoàng chưa hết hoảng sợ kể lại.

Sau khi chụp chiếu xong, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã đến Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trình báo sự việc. Ngay sau đó, cơ quan Công an Thành phố, Quận và Phường có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra truy tìm các đối tượng gây án.

Ngoài việc bị đánh bầm dập ở tay, anh Hoàng còn bị thương nhiều nơi trên cơ thể.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng chia sẻ, anh không hề có mâu thuẫn hay gây phiền phức gì với ai và cũng không hề biết 3 đối tượng trên.

Sau khi biết tin nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung, nhiều người tình nghi cho rằng, có thể vì nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã và đang liên tiếp đưa ra các bài phóng sự điều tra gây hiệu ứng xã hội lớn, điều đó đã khiến các đối thượng theo dõi, phục kích và trả thù.

Được biết, trong máy ghi âm và tin nhắn mà nhà báo Đỗ Doãn Hoàng còn lưu giữ, có nhiều nội dung liên quan đến trả thù, tức tối, thuê “đầu gấu” trả thù... Anh Hoàng đã khai tất cả những điều này ở cơ quan công an.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến anh Hoàng rất lo lắng, không chỉ mình anh mà còn có cả gia đình, người thân. Rất mong cơ quan chức năng cần phải khẩn trương truy tìm các đối tượng để đưa ra xử lý nghiêm.

Sáng 24/3, báo Lao Động, cơ quan nơi nhà báo Đỗ Doãn Hoàng công tác đã có công văn hỏa tốc về vụ việc gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị điều tra và sớm tìm ra thủ phạm gây ra sự việc nghiêm trọng nói trên.

Theo tin tức phóng viên cập nhật thì tính đến tối 24/3, sau một ngày xảy ra vụ việc, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, phía công an đang điều tra và chưa có kết quả gì.

Phóng viên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.