Nghệ An: Bệnh nhân đốt bệnh viện, đe dọa nhân viên

Ngày 26/12, bệnh nhân ngấm thuốc và có biểu hiện ngáo đá; đập phá và đốt toàn bộ chăn màn của các bệnh nhân đang cùng điều trị trong phòng, khiến các bệnh nhân, y bác sỹ hoảng sợ và mắc kẹt bên trong.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đã kịp thời dập tắt đám cháy tại Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quỳnh Lập (khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) và khống chế thành công một đối tượng đe dọa nhân viên bệnh viện.

Trước đó, tối 25/12, Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quỳnh Lập tiếp nhận chữa trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn Hội (sinh năm 1988, trú tại thôn Tân Minh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) bị đứt gót chân.

Sau khi được các y, bác sỹ chữa trị vết thương, bệnh nhân được đưa về nằm điều trị tại một buồng bệnh thuộc Khoa Ngoại.

Tuy nhiên, đến 3 giờ ngày 26/12, bệnh nhân ngấm thuốc và có biểu hiện ngáo đá; đập phá và đốt toàn bộ chăn màn của các bệnh nhân đang cùng điều trị trong phòng, khiến các bệnh nhân, y bác sỹ hoảng sợ và mắc kẹt bên trong.

Đặc biệt, đối tượng Nguyễn Văn Hội còn khống chế, đe dọa một nhân viên nữ của bệnh viện.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 9 điều 1 xe chuyên dụng cùng 20 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 9 đã khẩn trương chia thành 3 tổ công tác, thực hiện các nhiệm vụ: Tổ thứ nhất, tiến hành khống chế đối tượng, giải cứu nạn nhân.

Tổ thứ hai, hướng dẫn các y bác sỹ và bệnh nhân thoát nạn ra nơi an toàn. Tổ thứ ba, tiến hành chữa cháy, kịp thời dập tắt và khống chế ngọn lửa.

Các tổ công tác đã chữa cháy kịp thời, hiệu quả; nhanh chóng khống chế được đối tượng Nguyễn Văn Hội bàn giao cho Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), hướng dẫn hàng chục y, bác sỹ và bệnh nhân thoát nạn an toàn.

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin bài liên quan