Mất 7 tỷ đồng vì cho bạn dùng chung tài khoản ngân hàng

Quên việc cho Quý dùng chung tài khoản ngân hàng, chị Huyền bảo người mua nhà chuyển hơn 7 tỷ đồng vào đây và khi ra rút thì không còn đồng nào.
Bị can Trần Ngọc Quý.

Bị can Trần Ngọc Quý.

Ngày 4/11, Công an Hà Nội cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Ngọc Quý (45 tuổi, ở TP HCM) về tội Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Trần Ngọc Quý nhờ chị Huyền đứng tên mở tài khoản chứng khoán giúp mình. Tài khoản này sau đó được Huyền ủy quyền cho Quý sử dụng.

Hai người sau đó ngừng liên lạc do mâu thuẫn. Cuối năm 2013, chị Huyền bán căn nhà trị giá 7,3 tỷ đồng, quên việc từng ủy quyền cho Quý nên bảo người mua chuyển tiền vào tài khoản này.

Quý khi nhận được tin nhắn từ ngân hàng thông báo số tiền lớn đổ vào tài khoản liền nhanh chóng làm thủ tục rút hết ra. Khi chị Huyền giao dịch với ngân hàng mới hay tiền đã không còn. Nhớ lại chuyện cũ, chị nghi ngờ Quý là thủ phạm nên trình báo công an. Quý bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã vào tháng 4/2015.

Tại cơ quan điều tra, Quý khai chị Huyền đang nợ mình số tiền lớn, song không chứng minh được. Theo cáo buộc, Quý dùng 5,5 tỷ đồng trong số tiền chiếm đoạt của chị Huyền để mua căn hộ cao cấp và chuyển trên 500 triệu đồng vào tài khoản của một công ty chứng khoán...

Cơ quan điều tra đã thu hồi được gần 7 tỷ đồng.

Tin bài liên quan