Nhiều vụ vận chuyển ngoại tệ trái phép bị lực lượng hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện.

Nhiều vụ vận chuyển ngoại tệ trái phép bị lực lượng hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện.

Lượng ngoại tệ “khủng” trị giá hàng tỷ đồng bị “chặn đứng” tại Tân Sơn Nhất

Trong vòng chưa đầy 2 tháng, lực lượng hải quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện nhiều vụ cất giấu ngoại tệ nhằm lén đem ra nước ngoài có tổng trị giá lên tới hàng tỷ đồng.

Ngày 2/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) cho biết, đơn vị này đã kiểm tra và phát hiện một nữ hành khách cất giấu trái phép một lượng ngoại tệ lớn khi làm thủ tục xuất cảnh.

Vị khách vi phạm có tên N.N.T.T (38 tuổi, quốc tịch Australia). Bà T. đang làm thủ tục xuất cảnh để lên chuyến bay VN582 từ TPHCM đi Kaohsing (Đài Loan) thì bị phát hiện có cất giấu trái phép 18.000 AUD (đô la Úc), tức khoảng hơn 300 triệu đồng.

Đây là số ngoại tệ vượt định mức khi làm thủ tục xuất cảnh, không tự giác khai báo hải quan và không xuất trình được giấy phép của ngân hàng.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo lực lượng hải quan Tân Sơn Nhất, trong tháng 5/2018, đơn vị này cũng đã phát hiện 2 trường hợp hành khách vận chuyển trái phép ngoại tệ với tổng trị giá lên đến hơn 840 triệu đồng.

Cụ thể, vào chiều 16/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện một nữ hành khách (38 tuổi, quốc tịch Việt Nam) trên chuyến bay KE 686 từ TPHCM đi Seoul (Hàn Quốc) cất giấu số ngoại tệ vượt quy định khi làm thủ tục xuất cảnh, không khai báo hải quan, không xuất trình được giấy phép của ngân hàng.

Tang vật vi phạm là 7.800 USD, 20.000.000 WON và 300.000 JPY (tương đương hơn 541 triệu đồng).

Trước đó, vào ngày 8/5, lực lượng hải quan Tân Sơn Nhất cũng phát hiện nữ hành khách có tên là L.L.K. (50 tuổi, quốc tịch Australia) trên chuyến bay VN0781 từ TPHCM đi Melbourne (Australia) cất giấu số ngọai tệ vượt quy định khi làm thủ tục xuất cảnh, không khai báo hải quan, không xuất trình được giấy phép của ngân hàng. Tang vật vi phạm là 17.250 AUD (tương đương hơn 300 triệu đồng).

Cơ quan hải quan đã khởi tố các vụ án nêu trên và phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo theo thẩm quyền.

Ông Trần Ngọc Anh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, mỗi hành khách xuất nhập cảnh cần tìm hiểu rõ các quy định pháp luật.

Hành khách cần chủ động thực hiện việc khai báo hải quan khi xuất nhập cảnh để tránh phải chịu những trách nhiệm về pháp lý vì đã không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình.

Tin bài liên quan