Kiểm điểm hàng loạt cán bộ Liên đoàn Lao động Kiên Giang

Kiểm điểm hàng loạt cán bộ Liên đoàn Lao động Kiên Giang

Ngoài Chủ tịch, bốn cán bô%3ḅ khác tại Liên đoàn Lao đô%3ḅng tỉnh Kiên Giang đã bị kiểm điểm để có hình thức kỷ luâ%3ḅt vì liên quan đến nhiều sai phạm.

Sáng 31/12, theo nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang, nơi đây vừa họp kiểm điểm theo quy trình và đề nghị Tỉnh ủy Kiên Giang có hình thức xử lý phù hợp đối với bà Trần Thị Ái Nhân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Theo Ủy ban Kiểm tra, với trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo Đảng đoàn, bà Nhân không xây dựng, bổ sung quy chế làm việc nhiệm kỳ 2013-2018. Các cuộc họp Đảng đoàn thể hiện không rõ kết quả biểu quyết bằng phiếu kín về công tác cán bộ theo quy định; nhiều lúc trong lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, đôn đốc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng...

Đối với việc xây dựng đề án thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính, quy chế chi tiêu nội bộ còn áp dụng một số văn bản đã hết hiệu lực thi hành. Trong quản lý thu chi tài chính công đoàn của cơ quan còn để xảy ra sai sót trên 1,3 tỷ đồng. Trong đó chi vượt chế độ, sai quy định trên 800 triệu, hóa đơn chứng từ không hợp lệ hơn 402 triệu đồng.

Về trách nhiệm cá nhân, nữ lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang được cho là thiếu tiêu biểu, gương mẫu, chấp hành chưa nghiêm các quy định của Nhà nước trong thanh toán các chi phí công tác, với số tiền trên 330 triệu.

Ngoài bà Nhân, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang còn kiểm tra theo quy trình và có hình thức xử lý đối với ông Phạm Văn Đằng, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Kiên Giang; ông Nguyễn Văn Yên và bà Trần Kim Loan (Trưởng, Phó ban tài chính), ông Hồng Duy Dũng, Phó chánh văn phòng vì hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Đảng đoàn của đơn vị.

Tin bài liên quan