Vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội). Ảnh: Bá Đô

Vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội). Ảnh: Bá Đô

Khởi tố vụ án 13 người chết cháy trong quán karaoke

Sáng nay (2/11), một ngày sau vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Công an Hà Nội khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân và xử lý trách nhiệm người liên quan.

Theo nhà chức trách, việc khởi tố vụ án nhằm làm rõ các vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy, trách nhiệm người liên quan... Nguyên nhân hỏa hoạn khiến 13 người thiệt mạng bước đầu được xác định do một nhóm công nhân thiếu thận trọng khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2 của quán karaoke 68 Trần Thái Tông.

Trao đổi với VnEpxress, luật sư Phạm Thanh Bình ủng hộ việc kịp thời khởi tố vụ án, cho rằng với vụ cháy nghiêm trọng trên "đương nhiên phải khởi tố vì có dấu hiệu tội phạm". Khởi tố vụ án là để điều tra nguyên nhân, phục vụ điều tra bị can; xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại người và tài sản...

Đám cháy được phát hiện lúc gần 14h ngày 1/11, khởi phát từ quán karaoke rồi nhanh chóng lan ra 3 nhà lân cận. Sau 7 tiếng chữa cháy, lực lượng chức năng đã đưa 13 thi thể ra ngoài. Mặt tiền 4 căn nhà cao khoảng 8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và ôtô hư hỏng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, đa số nạn nhân tử vong là học viên Học viện Chính trị quốc gia, lớp dành cho trưởng, phó phòng cấp sở. Thi xong môn học, nhóm học viên tổ chức liên hoan. Khi xảy ra cháy, 12 học viên ở hiện trường và một người thoát được ra ngoài. Trong số nạn nhân, có một cán bộ của Hà Nội.

Đứng tên trên đăng ký kinh doanh của quán là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú Văn Quán, quận Hà Đông). Karaoke 68 Trần Thái Tông bị lãnh đạo quận Cầu Giấy cho rằng "chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật" khi chưa có nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định; giấy phép kinh doanh về karaoke...

Tin bài liên quan