Phạm Tiến Độ và Khâu Thị Phượng. Ảnh: Công an cung cấp.

Phạm Tiến Độ và Khâu Thị Phượng. Ảnh: Công an cung cấp.

Khởi tố nữ Phó chủ tịch Đông Hải (Thanh Hoá) để xảy ra lập hồ sơ khống, trục lợi dự án

Bà Phượng bị khởi tố vì không kiểm tra, giám sát và để trưởng phố câu kết với một số người lập khống hồ sơ, trục lợi dự án.

Ngày 28/8, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Khâu Thị Phượng (40 tuổi, Phó chủ tịch UBND phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan vụ án, công an cũng khởi tố, tạm giam ông Phạm Tiến Độ (63 tuổi, Trưởng phố Lễ Môn, phường Đông Hải) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Kết quả điều tra cho thấy, tháng 1/2016, bà Phượng được giao chủ trì và trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng để xây dựng dự án Khu đô thị Đông Hải.

Tuy nhiên, nữ Phó chủ tịch đã không kiểm tra, giám sát và để ông Độ cùng một số người khác tẩy xóa 38 bộ hồ sơ cây trồng là lúa thành hoa ly củ để tăng số tiền đền bù rồi chia chác. Số tiền thiệt hại cho Nhà nước là trên 1,6 tỷ đồng.

Cũng trong vụ án này, ngày 17/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Tống Quang Thái (43 tuổi, Phó giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng - Tái định cư TP Thanh Hóa) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin bài liên quan