Bị can Lê Xuân Giang (mặc quân phục) tại một cuộc hội thảo của Liên kết Việt

Bị can Lê Xuân Giang (mặc quân phục) tại một cuộc hội thảo của Liên kết Việt

Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty Liên Kết Việt

Ngày 19/2, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Xuân Giang (ở Tây Hồ, Hà Nội), là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Công ty Liên Kết Việt) và Nguyễn Thị Thúy, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội là Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên Kết Việt cùng năm đồng phạm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị can bị tạm giam gồm Lê Xuân Giang (Lê Xuân Hà), Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Thị Thủy, Lê Văn Tú, đều là Phó tổng giám đốc; Nguyễn Xuân Trường, Vũ Thị Hồng Dung, Lê Thanh Sơn, đều thuộc nhóm quảng bá, tuyên truyền, phát triển hệ thống đa cấp ở các tỉnh; Trịnh Xuân Sáng, phụ trách công nghệ thông tin của công ty này.

Bị can Lê Xuân Giang bị xác định là người đứng đầu, lập ra Công ty Liên kết Việt; đồng thời bị can này cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP.

Các mặt hàng kinh doanh của công ty Liên kết Việt khá nghèo nàn, chỉ một số máy làm sạch, máy chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng và được thực hiện kinh doanh dưới hình thức bán hàng đa cấp nhằm lừa đảo người tiêu dùng.

Với hình thức kinh doanh đa cấp, nhóm đối tượng này đã thu hút được hàng nghìn người đưa hàng nghìn tỷ đồng vào tài khoản của Giang. Mới đầu, những người trong hệ thống kinh doanh đa cấp với Giang được nhận tiền hoa hồng.

Tới tháng 9-2015, không được tiếp tục trả tiền, nhiều người đã đến chi nhánh Công ty Liên Kết Việt tại Hải Phòng và trụ sở công ty tại Hà Nội để đòi tiền thì phát hiện công ty không còn hoạt động. Sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra xác định mạng lưới kinh doanh của Giang và đồng bọn đã vươn tới hàng chục tỉnh, thành phố và có hàng nghìn người bị hại.

Tin bài liên quan