Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số sản phẩm sai phạm. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số sản phẩm sai phạm. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Hà Nội phát hiện nhiều sản phẩm gia vị không rõ nguồn gốc

Ngày 14/4, qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện và thu giữ nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc tại kho hàng của Công ty trách nhiệm hữu hạn gia vị Hưng Thịnh (số 11, ngõ 29, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).
Các sản phẩm bị phát hiện gồm khoảng 120 mặt hàng các loại như bột chiên giòn, me, bột năng, dầu ớt lục hồ…

Đáng lưu ý, trong số các mặt hàng bị cơ quan chức năng thu giữ, có 130 gói bột chiên giòn "nhái" nhãn hiệu đồng tiền vàng; 90 bao bột màu trắng được chủ hàng khai nhận là bột chiên, không có tem nhãn, không có nguồn gốc xuất xứ.

Tại cơ sở sản xuất của Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Phát Đạt (Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội), lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cũng đã phát hiện thu giữ 8.450 gói thành phẩm, 360 vỏ thùng carton in bao bì bột chiên giòn giả nhãn hiệu đồng tiền vàng và 18.000 vỏ bao nilon.

Cùng ngày, liên ngành quận Thanh Trì (Hà Nội) đã bắt giữ một chiếc xe vận chuyển 2 tấn mỡ trâu bò đã bốc mùi hôi thối từ Phú Xuyên (Hà Nội) đến Thanh Trì. Số mỡ này được thu gom từ các lò mổ trâu, bò ở Phú Xuyên và được vận chuyển đi tiêu thụ ở các tỉnh.

Lực lượng liên ngành huyện Thanh Trì đã lập biên bản, đưa đi tiêu hủy số mỡ trên và xử phạt hành chính đối với chủ cơ sở vi phạm.
Tin bài liên quan